Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thực hư thông tin Nga dẫn độ Edward Snowden về Mỹ lấy lòng TT Trump
Friday, February 10, 2017 22:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm 10/2, một nguồn tin từ hãng NBC News cho hay Moscow sẽ dẫn độ cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden về nước để “lấy lòng” chính quyền TT Donald Trump.

NBC News dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ cho biết thêm, việc Nga giao nộp cựu nhân viên tình báo Edward Snowden cho Mỹ là một “món quà” đối với tân Tổng thống Trump. Trước đó, ông Trump từng gọi Edward là “kẻ phản bội” và là “gián điệp”, xứng đáng bị hành quyết.

Edward Snowden đã xin trú tại Nga từ năm 2013.

NBC News là hãng tin duy nhất đưa ra thông tin trên. Theo ông Ben Wizner, luật sư riêng của Edward Snowden, ngay lập tức đã đưa ra những bình luận về thông tin trên của NBC News. Ông khẳng định rằng bản thân không hề biết về bất kỳ kế hoạch nào nhằm dẫn độ thân chủ của mình về Mỹ.

“Nhóm của Snowden không thấy bất kỳ dấu hiệu nào về việc dẫn độ và vì thế không có lý do phải quan tâm”, ông Wizner nói.

Nhà Trắng vẫn đưa ra bình luận gì đối với thông tin trên, còn Bộ Tư pháp khẳng định họ hoan nghênh việc dẫn độ Snowden về Mỹ.

Nga đã cho phép Edward Snowden tị nạn tại nước này vào năm 2013 và sau đó đã cho nhân vật này gia hạn lưu trú thêm 3 năm vào năm 2014. Hiện tại, Snowden đang sống tại Moscow và phải đối mặt với nhiều cáo buộc từ phía Mỹ, bao gồm vi phạm Đạo luật Gián điệp Mỹ vì đã làm rò rỉ tài liệu về chương trình giám sát bí mật quốc gia.

Phát biểu tại một phiên tranh luận trong tháng 3/2016 với tư cách là ứng viên đảng Cộng hòa, ông Donald Trump khẳng định: “Anh ta là một điệp viên và chúng ta nên đưa anh ta về. Và nếu Nga tôn trọng đất nước chúng ta, họ sẽ dẫn độ Edward về ngay lập tức”.

Điện Kremlin đã công khai bác bỏ những tuyên bố trên.

Sau khi biết Tổng thống Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ vừa qua, Snowden khẳng định không sợ những nỗ lực tìm kiếm và dẫn độ của chính quyền Washington mới.

Trước đây, nhiều tin đồn khẳng định ông Mỹ Barack Obama có thể sẽ ân xá cho Snowden trước khi hết nhiệm kỳ tổng thống nhưng chuyện đó đã không xảy ra.

Đối với nhiều người dân Mỹ, Edward Snowden là một anh hùng khi dám công khai sự thật về việc chính phủ Mỹ lén theo dõi người dân. Đã từng có một kiến nghị với hơn 1 triệu chữ ký được gửi tới Nhà Trắng xin chính phủ Mỹ ân xá cho Snowden. Ngược lại, nhiều người lại xem Snowden là kẻ phản bội vì đã gây rò rỉ thông tin mật quốc gia, ảnh hưởng tới an ninh.

Xem thêm: Phi cơ Mỹ, Trung áp sát nhau ở Biển Đông

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.