Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vì sao Ratnik 3 là bước đột phá của hệ thống chiến đấu bộ binh?
Thursday, February 9, 2017 1:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hầu hết các lực lượng bộ binh Nga sẽ được trang bị hệ thống chiến đấu tân tiến nhất có tên Ratnik vào năm 2020.

Cuối tuần trước, Alexander Romanyuta, người đứng đầu của Ủy ban Khoa học Quân sự lục quân Nga đã bày tỏ hy vọng rằng đến năm 2020 “gần như tất cả các binh sĩ phục vụ trong biên chế các đơn vị bộ binh Nga sẽ được trang bị bộ giáp Ratnik”.

Trước đó, tư lệnh lục quân Nga, đại tướng Oleg Salyukov nói rằng công đoạn phát triển chế tạo hệ thống chiến đấu Ratnik thế hệ thứ 3 đã được triển khai.

Ảnh: Sputnik

Theo chuyên gia quân sự Nga Sergey Cherkasov, quân đội Nga đã mất 15 năm để tạo ra một “hệ thống chiến đấu mang tính đột phá”, cung cấp “khả năng kết nối chưa từng có giữa các tiểu đội hoặc giữa một đơn vị chiến đấu và trung tâm chỉ huy”.

Cấu tạo của hệ thống Ratnik bao gồm hơn 40 thành phần, trong đó có cả vũ khí, áo giáp, thiết bị quang học, liên lạc, thiết bị điều hướng, hỗ trợ sinh tồn và hệ thống điện. Giáp Ratnik được thiết kế chủ yếu cho các xạ thủ bắn tỉa, bộ binh, người điều khiển xe bọc thép và pháo thủ chiến đấu phòng không.

Ở hệ thống Ratnik thế hệ 2, hiệu quả chiến đấu và khả năng sống sót của người lính trang bị được tăng lên đáng kể. Yếu tố quan trọng là trọng lượng của bộ giáp đã được giảm xuống còn 20kg, bằng một nửa so với người tiền nhiệm.

Với thế hệ thứ 3, giáp Ratnik được tích hợp thêm một loạt các yếu tố sinh học độc đáo, bao gồm cả hệ thống Exoskeletal, một tính năng được xây dựng để hỗ trợ trước điều kiện khí hậu khắc nghiệt và giám sát sức khỏe người trang bị.

Trong Ratnik 3, tất cả các thông tin và dữ liệu về mục tiêu sẽ được hiển thị trực tiếp trên tấm che mặt hay kính bảo hộ của binh sĩ. Ratnik sẽ giúp người lính mặc nó duy trì liên lạc vô tuyến ổn định với các đơn vị khác và liên tục nhận các dữ liệu trinh sát về vị trí của đối phương cùng tình hình chung trong khu vực chiến đấu.

Binh sĩ trang bị hệ thống chiến đấu Ratnik trong cuộc tập trận ở thao trường Alabino, ngoại ô Moscow.

Đáng chú ý, thông tin về một tiểu đội trang bị hệ thống Ratnik sẽ được hiển thị trực tiếp đến máy tính của trung tâm chỉ huy. Hơn nữa, các hoạt động theo đội hình có thể được theo dõi từ xa.

Bộ tính năng hỗ trợ có tên “Battlefield’s Electronic” của Ratnik là một tính năng độc đáo và chỉ có trên hệ thống này. Theo Zvezda đăng tải, một binh sĩ mang giáp Ratnik 3 bị thương có thể báo cáo về trung tâm chỉ huy chỉ với 1 nút nhấn trên thiết bị của mình.

Nếu binh sĩ bị mất ý thức vì vết thương quá nghiêm trọng, chỉ huy đơn vị sẽ được thông báo tình trạng của binh sĩ này qua một đồng hồ thiết kế đặc biệt hoặc một chiếc vòng trên tay anh ta, được thiết kế để tự động phát tín hiệu trong trường hợp bất động quá 40 giây.

Chiếc đồng hồ độc đáo của Ratnik 3 bao gồm 1 loạt các tính năng phức tạp như mô đun điều hướng, cảm biến chuyển động và cảm biến sự sống của người đeo nó.

Với các cảm biến chuyển động, ngoài việc bảo toàn mạng sống cho binh sĩ, nó còn có thể giúp phát hiện các phương tiện do thám của địch. Cảm biến này kết hợp 1 loạt các công cụ dò tìm, định vị, máy ảnh số cũng như quay video đồng thời phát thông tin. Tất cả các tính năng nói trên được tích hợp trong một thiết bị duy nhất.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.