Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khủng bố IS phản công quân đội Syria gần sân bay Deir Ezzor
Tuesday, February 7, 2017 21:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một cuộc phản công chớp nhoáng vào vị trí quân đội Syria ở Deir Ezzor đã được khủng bố IS triển khai trong rạng sáng 07/02.


Rạng sáng ngày 08/02 tại Deir Ezzor, các tay súng thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc phản công vào vị trí của quân đội Syria, giao tranh đã nổ ra tại khu vực nghĩa trang thành phố, gần sân bay quân sự tỉnh.

Theo truyền thông địa phương báo cáo, khủng bố IS đã tấn công ngay sau khi các lực lượng vũ trang Syria cắt đứt tuyến tiếp viện chính của chúng đến nghĩa trang.

Đến nay tình hình vẫn chưa có nhiều biến chuyển sau khi giao tranh nổ ra. Tuy nhiên, quân đội Syria rất có thể sẽ phải rút khỏi khu vực kiểm soát của mình tại nghĩa trang do lợi thế của khủng bố nằm dọc theo phần phía đông của khu vực có phần lớn hơn.

Đáp lại cuộc phản công, không quân Nga và Syria đã tăng cường các cuộc không kích trên chiến trường Deir Ezzor, tiêu diệt nhiều mục tiêu xung quanh tuyến tiếp viện của khủng bố tại đồi Harabish.

Trước đó, quân đội chính phủ đã tiếp tục cuộc tấn công của họ vào nhiều vị trí của khủng bố IS, nổi bật nhất là ở xung quanh nghĩa trang Deir Ezzor vào đêm thứ ba 07/02.

Cuộc tấn công nhắm vào sườn phía tây của nghĩa trang thành phố được triển khai bởi lực lượng al-Qassem thuộc đơn vị cảnh sát Vệ binh Cộng hòa. Ngoài ra, họ còn nhận được sự hỗ trợ của dân quân địa phương và lữ đoàn 137, 123 cùng các binh sĩ quân đội chính phủ Syria.

Với hỏa lực dồn dập, hơn 250 mét vuông bên trong nghĩa trang đã nhanh chóng được kiểm soát sau những giờ tấn công đầu tiên. Đồng thời, tuyến tiếp viện của khủng bố IS cũng bị cắt đứt ngay sau đó.

Hiện nay, vòng vây của khủng bố tại sân bay quân sự Deir Ezzor vẫn chưa có dấu hiệu bị phá vỡ, mặc dù quân đội Syria vẫn đang rất nỗ lực chiến đấu. Những thắng lợi mới đây tại khu vực nghĩa trang là rất tích cực nhưng vẫn chưa mang lại ưu thế cho các lực lượng chính phủ.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.