Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phiến quân Houthi phóng tên lửa tấn công căn cứ Arab Saudi ở Riyadh
Tuesday, February 7, 2017 7:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Phiến quân Houthi của Yemen tuyên bố đã bắn một tên lửa trúng vào doanh trại quân đội của Arab Saudi vào đêm 05/02.


Scud – loại tên lửa đang được phiến quân Houthi và các đồng minh sử dụng. (Ảnh: Reuters)

Theo Defence Blog, lực lượng phiến quân Houthi của Yemen đã phóng một tên lửa trúng vào doanh trại quân đội Mazahimiyah của Arab Saudi cách thủ đô Riyadh 40 km về phía tây.

Theo al-Masdar News đăng tải, phiến quân Houthi cũng tuyên bố phóng thành công một tên lửa có tên Borkan-1, là biến thể của tên lửa Scud Liên Xô vào khoảng 20h ngày 05/02 (Theo giờ địa phương).

Borkan-1 là tên lửa đạn đạo chiến thuật phát triển dựa trên mẫu R-17 Elbrus của Liên Xô. Tên lửa có tầm bắn 800 km và được Yemen tự phát triển sản xuất.

Theo hãng tin tức SABA News dẫn lời một phát ngôn viên của phiến quân Houthi cho biết cuộc phóng tên lửa nhằm thử nghiệm mức độ chính xác và đánh giá phạm vi hoạt động của các tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên theo các phương tiện truyền thông của Arab Saudi đăng tải, các hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này đã chặn đứng và phá hủy các tên lửa tấn công trước khi nó gây ra bất kỳ thiệt hại nào.

Quân đội Arab Saudi can thiệp vào cuộc xung đột tại Yemen từ tháng 03/2015 và dẫn đầu liên quân gồm 10 nước Trung Đông. Trong cùng ngày 05/02, một tàu chiến lớp al-Madinah của Arab Saudi cũng đã về nước sau khi bị tấn công cảm tử bởi xuồng đánh bom của phiến quân Houthi ở ngoài khơi Yemen. Vụ việc trên đã làm 2 thuỷ thủ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.