Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
127 tập đoàn Mỹ tham gia cuộc chiến pháp lý chống lại TT Trump
Tuesday, February 7, 2017 4:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

127 tập đoàn ở Mỹ, trong đó có các hãng công nghệ nổi tiếng như Apple, Google… đã đệ đơn lên tòa phúc thẩm liên bang của Mỹ phản đối sắc lệnh của ông Trump.

Theo CNN, những tập đoàn hàng đầu ở Mỹ đã đệ đơn lên Tòa phúc thẩm Liên bang phản đối sắc lệnh sắc lệnh do Tổng thống Donald Trump ban hành cuối tháng trước.

Người biểu tình phản đối sắc lệnh cấm người nhập cư của ông Trump.

“Lệnh cấm đã thay đổi các quy định về nhập cảnh của Mỹ và gây thiệt hại đáng kể đến hoạt động kinh doanh của những tập đoàn trên”, tài liệu tòa án cho biết.

Theo những tập đoàn này, sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump trái với những nguyên tắc đảm bảo sự công bằng và khả năng dự báo chính xác về vấn đề nhập cư đã tồn tại ở Mỹ trong hơn 50 năm qua. Sắc lệnh đã ảnh hưởng rất xấu đến công việc kinh doanh, việc đổi mới các sản phẩm và tăng trưởng của các công ty.

Các tập đoàn công nghệ được cho là “đội quân” tiên phong trong các doanh nghiệp Mỹ tham gia cuộc chiến pháp lý chống lại sắc lệnh ngày 27/1 của Tổng thống Donald Trump.

Theo CNN, trong 500 công ty công nghệ hàng đầu được tạp chí Fortune của Mỹ bình chọn có tới hơn 200 công ty do những người nhập cư hoặc con cái họ thành lập. Trong số gần 100 tập đoàn ở Mỹ ký vào đơn phản đối sắc lệnh của Tổng thống Trump còn có Facebook, Twitter, Intel, Levi Strauss, Chobani, eBay, Netflix và Uber.

Xem thêm >>> Chính sách của TT Trump vô tình giúp Trung Quốc tiến vào ‘sân sau’?

Trước đó, bộ Tư pháp Mỹ đã gửi đơn kháng cáo và khẳng định Tổng thống hoàn toàn có quyền chấp nhận hoặc không chấp nhận cho người nước ngoài nhập cảnh.

Kháng cáo của bộ Tư pháp Mỹ cũng cho rằng lệnh của Thẩm phán Robart “mâu thuẫn với nguyên tắc cơ bản là “một người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Mỹ, người đó không có quyền được Hiến pháp Mỹ bảo vệ trong các thủ tục yêu cầu nhập cảnh”.

Song, Tòa án phúc thẩm San Francisco đã bác bỏ yêu cầu của bộ Tư pháp Mỹ về việc ngay lập tức phục hồi lệnh cấm nhập cảnh.

Bộ Tư pháp Mỹ cảnh báo rằng quyết định của Thẩm phán Robart “gây hại cho công chúng và đánh giá an ninh quốc gia của Tổng thống”.

Xem thêm >>>Xu hướng thuê vệ sĩ nữ của các ‘ông trùm’ Trung Quốc

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.