Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Quân đội Syria rầm rập tiến vào thành phố Palmyra
Thursday, March 2, 2017 21:48
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Truyền thông của quân đội Syria đã công bố những hình ảnh tiến quân đầu tiên kể từ khi quân chính phủ giành lại được thành phố Palmyra.

Các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát được thành cổ Palmyra, đồi thông phía tây thành phố sau khi đẩy lùi các đơn vị tử thủ của IS về phía al-Bayarat, al-Sharqiyeh. Hiện lực lượng chính phủ đã thiết lập quyền kiểm soát trên điểm cao chiến lược al-Tar nhìn thẳng xuống thành phố Palmyra. Chỉ còn sót lại một số chiến binh IS đang co cụm tử thủ trong một số công sự ở vùng nông thôn phía tây thành cổ này.

Bản đồ Palmyra sau ngày 2/3/2017

Phóng viên chiến trường thường trú ở Homs của truyền hình nhà nước Syria, SANA cho biết, quân chính phủ đã tiến vào vùng ngoại ô thành phố Palmyra từ nhiều hướng khác nhau. Nhưng tốc độ tiến rất chậm do buộc phải tiến hành rà soát từng khu vực trên đường di chuyển.

Các đơn vị kỹ thuật đã phải bắt tay vào dò tìm và tháo dỡ các thiết bị nổ tự chế mà IS đã cài cắm khắp thành phố. Vừa để tránh thương vong, vừa để bảo vệ những địa điểm khảo cổ quý giá của thành phố di sản thế giới này.

Trên đường tiến quân, quân đội Syria còn phải thực hiện những hoạt động chiến thuật để đề phòng những phần tử khủng bố cảm tử IS còn sót lại trong thành phố, sẵn sàng kích hoạt bom liều chết để ngăn chặn đường tiến quân.

Một nguồn tin quân sự cũng cho biết thêm, hiện thành phố Palmyra vẫn chưa an toàn, do những điểm cao chiến lược quan trọng khác vẫn còn trong tầm kiểm soát của IS. Nếu muốn giữ được Palmyra lâu dài, quân đội chính phủ sẽ buộc phải chiếm lại tất cả những điểm cao đó từ tay IS.

Phong Lan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.