Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Trực thăng Nga quần đảo trên không, SAA giành lại Palmyra
Thursday, March 2, 2017 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Với sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giành lại được thành cổ Palmyra sau khi để mất vào tay IS từ tháng 12/2016


Cờ Syria đã dựng lên trên thành cổ Palmyra

Những cuộc tấn công của quân đội Syria, phối hợp với lực lượng không quân Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố IS trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs.

Sau khi giành được ngã ba Tam giác Palmyra ngày 01/3, quân đội Syria, phối hợp với các cuộc không kích ác liệt của Nga, tiến công giải phóng Lâu đài Palmyra sau khi đánh bại lực lượng khủng bố IS trên dãy núi Al-Tar phía tây bắc thành phố Palmyra. Cùng lúc đó, các đơn vị quân đội khác đánh vào khu vực khách sạn, phía tây thành phố sa mạc này.

Theo nguồn tin quân sự của al-Masdar News, đến đêm 1/3, các chiến binh thánh chiến của tổ chức khúng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tổ chức rút lui với quy mô lớn ra khỏi thành cổ Palmyra để tránh bị tiêu diệt.

Đến sáng thứ Năm (02/3), IS đã cố gắng đảo ngược tình thế khi tung một cuộc phản công mãnh liệt tại dãy núi Al-Tar. Tuy nhiên, cuộc tấn công này diễn ra rất ngắn ngủi khi vấp phải hỏa lực mạnh mẽ của quân chính phủ, buộc IS phải rút lui.

Sau cuộc tấn công này, quân chính phủ đã phản công và giải phóng hoàn toàn al-Tar và Qa’lat Tadmur. Giành được quyền kiểm soát hoàn toàn điểm cao chiến lược Al-Tar và thành cổ Palmyra, SAA đã có thể bắn phá các vị trí của IS trong thành phố.

Các lực lượng vũ trang Syria chưa tiến vào thành phố cổ Palmyra do IS đã đặt mìn tự chế khắp thành phố, và để lại những chiến binh đánh bom tự sát nhằm ngăn chặn SAA tiến hành truy kích.

Phong Lan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.