Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tính năng đặc biệt trên chiếc ‘Quái thú’ mới của Tổng thống Trump
Thursday, March 2, 2017 4:36
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bên cạnh một số nâng cấp đáng giá, phiên bản The Beast cuối cùng sẽ được phủ hai màu sơn đen và bạc giống như xe của các đời tổng thống trước.

Mới đây tờ Daily Mail đã tiết lộ những đặc tính mới nhất trên chiếc limousine chuyên dụng với biệt danh “The Beast” (Quái thú) đang chuẩn bị được chuyển đến Nhà Trắng phục vụ tân Tổng thống Donald Trump.

Trước đó General Motors thông báo chiếc Cadillac One sẽ được hoàn thiện và xuất hiện vào lễ nhậm chức của ông Trump trong tháng 1 nhưng lịch trình đã được lùi lại vào cuối tháng này. Về hình thức, phiên bản cuối cùng sẽ được phủ hai màu sơn đen và bạc giống như xe của các đời tổng thống trước.

“The Beast” có trọng lượng lên đến 8 tấn và có cửa thép chịu lực dày 20cm, tương đương với độ dày của máy bay Boeing 757.

Đội xe 12 chiếc chuyên dụng phục vụ tổng thống có giá trị vào khoảng 18,5 triệu, trong đó chiếc “The Beast” có giá sản xuất lên tới 1,5 triệu USD. Đây được coi là phương tiện an toàn nhất trên thế giới và chỉ phục vụ riêng cho tổng thống Mỹ.

Chiếc “The Beast” mới có trọng lượng lên đến 8 tấn và có cửa thép chịu lực dày 20cm, tương đương với độ dày của máy bay Boeing 757. Các cánh cửa luôn được bịt kín một cách tối đa và miễn nhiễm trước mọi cuộc tấn công sinh hóa.

Kính chắn gió phía trước tài xế có khả năng chịu được được uy lực của các loại đạn xuyên giáp hoặc đạn 44 ly. Thân xe được bao bọc bởi lớp bảo vệ dày 12,7 cm làm bằng hỗn hợp bởi thép cứng, aluminium, titan và sứ. Gầm xe và bình xăng cũng được gia cố để có khả năng chịu đựng sức công phá của nhiều loại bom.

Chỉ có cửa sổ nhỏ phía tài xế được phép mở ra trong trường hợp cần thiết và trong khoang xe luôn sẵn sàng nguồn máu dự trữ phù hợp với nhóm máu của tổng thống phòng trường hợp khẩn cấp. Lốp xe được làm từ vật liệu Kevlar chống thủng, cho phép “The Beast” tiếp tục duy trì tốc độ cao chạy khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong thùng xe là một bình khí oxy, cho phép bơm dưỡng khí vào khoang xe trong trường hợp gặp phải một cuộc tấn công hóa học.

Tính năng của “The Beast” được thiết lập tối đa để bảo vệ cho sự an nguy của tổng thống.

Siêu xe “Quái thú” còn được trang bị hệ thống camera nhìn đêm, hệ thống thông tin liên lạc và định vị toàn cầu riêng. Vũ khí cũng được trang bị trên xe nhằm ứng phó trước các cuộc tấn công bất ngờ.

“The Beast” không phải là chiếc xe tối tân duy nhất trong đội xe của tổng thống. Trong đoàn xe còn có xe chuyên dụng được lắp thêm hệ thống anten di động để duy trì đường dây điện thoại riêng.

Các phụ tá quân sự cùng với chiếc va li hạt nhân luôn kề cận chiếc Cadillac One bất cứ lúc nào, phòng trường hợp một cuộc tấn công quân sự có thể xảy ra.

Mặc dù là một trong những dòng siêu xe hiện đại nhất, nhưng vẫn có không ít lần “The Beast” gặp phải những sự cố dọc đường.

Một trong số ít những lần The Beast hỏng hóc là vào năm 2013 khi người tài xế đổ nhiên liệu sai trong một chuyến công du của cựu Tổng thống Obama ở Israel.

Vào năm 2011 ở Ireland, siêu xe của tổng thống cũng bị mắc kẹt tại gờ giảm tốc bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Dublin do gầm xe quá thấp.

Đọc thêm>>> Tổng thống Trump hứa ‘đổi mới tinh thần nước Mỹ’ trước Quốc hội

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.