Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Hổ’ Syria giành tới 23 ngôi làng chỉ sau vài giờ
Thursday, March 9, 2017 2:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trên mặt trận đông Aleppo, quân đội chính phủ Syria tiếp tục giành thắng lợi với hơn 20 ngôi làng nữa được giải phóng.


Sau khi giải phóng thị trấn al-Khafsah, quân đội Syria đã giành lại một khu vực rộng lớn gần sông Euphrates ở vùng nông thôn Aleppo từ tay IS.

Khi những chiến binh IS cuối cùng rút lui khỏi các cứ điểm phòng thủ, lực lượng đặc nhiệm Tiger đã thống kê được số ngôi làng họ giải phóng được chỉ trong vài giờ. Chiến công lần này của đơn vị đặc nhiệm thiện chiến số 1 của quân chính phủ là 23 ngôi làng: Abu Khattar, Rabbayah, Mazra’ah, Kharijis, Jannat như Salamah, Jannat là Saghir , Tall Abu Jadhah, Ash Sheikh Abyad, Khan al-Humr, Tall al-Aswad, Shu’ayb Hamr, Shihah, Dukhayrah, Ma’radah, Khirbat Shihab, Arb’a Kabeera, Ra’as Al-Ain, Balloura, Al -Na’em, Asheni, Al-Tayara, Atejah, và Khafyah Sharqiyah.

Theo phóng viên chiến trường Ibrahim Joudeh của AMN, các chiến binh IS đã bị bất ngờ và choáng váng trước những cuộc tập kích thần tốc và những chiến thắng chưa từng thấy của quân chính phủ nên đã phải rút lui mà chưa kịp bố trí, thiết lập bẫy mìn ở những căn cứ địa bỏ lại như vẫn thường làm.

Kể từ khi các chiến binh đặc nhiệm của “Hổ” Syria bắt đầu tổ chức tấn công trên diện rộng trên mặt trận đông Aleppo vào 17 tháng 1, SAA đã giành lại được gần 145 ngôi làng và thu hẹp hơn 1000 km2 lãnh thổ do IS chiếm đóng.

IS đang phải lập hàng phòng thủ cuối cùng dọc trục giữa Deir Hafer và Căn cứ không quân Jirah. Khu vực đang bị kiểm soát bởi nhóm chiến binh phải rút lui từ al-Bab 2 tuần trước và các nhóm phiến quân lưu tán.

Nếu SAA có thể công phá hàng phòng thủ cuối cùng của IS ở đông Aleppo, họ có thể tái khởi động cuộc tấn công về phía Raqqa.

Tôn Vỹ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.