Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Hổ’ Syria thổi bay IS khỏi Al-Saghir, SAA lập chiến dịch mới
Thursday, March 9, 2017 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lực lượng đặc nhiệm “Hổ” Syria tiếp tục giành thắng lợi mới tạo tiền đề cho SAA mở chiến dịch mới ở bắc Palmyra.


Quân đội chính phủ liên tiếp báo tin thắng trận trong những ngày qua. Họ đã giải phóng được rất nhiều vùng đất ở mặt trận đông Aleppo do IS đang bị phân tán và phải lùi sâu về phía đông nam Raqqa.

Ngày 8/3, hệ thống phòng thủ của IS dọc theo vành đai phía bắc của bình nguyên Deir Hafer đã sụp đổ hoàn toàn. Tạo điều kiện cho quân đội chính phủ tiến tới tận bờ tây bắc của hồ Assad lần đầu tiên sau 4 năm. Tới ngày 9/3, với chủ lực là đặc nhiệm Tiger, SAA đã tiếp tục tiến công trên diện rộng, hướng chủ công là phía nam của ngôi làng vừa được giải phóng al-Khafa.

Theo phóng viên chiến trường Yusha Yuseef của AMN, lực lượng Tiger đã giải phóng được làng al-Saghir chỉ sau một cuộc giao tranh nhỏ với IS. Ngay sau khi giải phóng làng al-Saghir, SAA nhanh chóng chiếm lấy trạm bơm nước al-Khafsa, Rasm Al-Hermel Al-Kabira, Haboboubah Al-Kabira, Habboubah Al-Saghira, và Rasm Al-Abboud.

Thành công nối tiếp thành công, SAA đang đẩy mạnh về phía nam hướng tới căn cứ không quân Jirah và đồng bằng Maskanah, 2 địa điểm này chính là thông đạo hướng đến thủ phủ Al-Raqqa nơi tàn quân IS đang rút về.

Trong một diễn biến khác, Quân đội chính phủ tiếp tục lên kế hoạch mở một chiến dịch tấn công lớn ở phía đông Homs sau khi giải phóngPalmyrađầu tuần này.

Theo nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đoàn số 5 của SAA đã chuyển hướng tấn công từ Paryma, hướng về phía bắc, đến núi Mazar. Nếu chiến dịch này thành công thì toàn bộ điểm cao chiến lược nhìn xuống thành cổ Palryma sẽ hoàn toàn nằm trong tay quân chính phủ. Đây là một cứ điểm mang tính chiến lược vô cùng lớn vậy nên quân độiSAAsẽ phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng.

Núi Mazar có tầm quan trọng rất lớn đối với cả IS và quân chính phủ nên chiến dịch được dự báo là rất khó khăn bởi IS đang tập trung một lượng quân lực rất lớn và sẵn sàng tử thủ đến cùng ở cao điểm này.

Tôn Vỹ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.