Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Mỹ Donald Trump có ‘không nhận lương’ như đã hứa?
Monday, March 13, 2017 21:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sắp đến ngày trả tháng lương thứ hai cho vị tân tổng thống, nhưng Nhà Trắng từ chối yêu cầu làm rõ việc ông Donald Trump có hiến tặng lương như đã hứa hay không.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump đã hứa sẽ “không nhận lương” nếu trở thành tổng thống. Ông cũng khẳng định lại cam kết này sau khi giành chiến thắng hồi tháng 11 trên chương trình “60 Minutes” của đài CBS: “Tôi sẽ không nhận tiền lương”.

Tuy nhiên, theo Hiến pháp Mỹ, Tổng thống phải nhận một mức lương nhất định, và sẽ không bị cắt giảm trong suốt nhiệm kỳ. Luật Liên bang quy định mức lương mà Tổng thống nhận được hàng năm là 400.000 USD và được trả dần hàng tháng.

Các trợ lý của ông Trump trước đây nói rằng, ông sẽ trả lại tiền cho Bộ Tài chính hoặc làm từ thiện. Nhưng khi được đài MSNBC yêu cầu thông tin và tài liệu về bất kỳ khoản hiến tặng tiền lương nào của Nhà Trắng, Bộ Tài chính và Văn phòng Quản lý Nhân sự đều từ chối bình luận.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump đã hứa sẽ “không nhận lương” nếu thắng cử.

Tháng trước, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders trả lời trên tờ Politifact rằng, ông Trump sẽ “trả lại tiền lương” cho Bộ Tài chính hoặc quyên góp từ thiện. Nhưng Nhà Trắng “từ chối trả lời truyền thông một số câu hỏi về việc liệu ông Trump có nhận lương hay không”.

Theo luật, Tổng thống Trump sẽ nhận được tiền lương tháng đầu tiên vào tháng Hai, và tháng lương thứ hai vào 20/3 sắp tới, mỗi tháng là 33.333 USD.

Việc quyên góp tiền lương không phải là cam kết quyên tặng duy nhất mà ông Trump bị cho là thiếu minh bạch.

Trong quá trình chuyển giao, Tổng thống Trump đã công bố kế hoạch “tặng tất cả lợi nhuận từ sự bảo trợ của chính phủ nước ngoài đối với các khách sạn và những cơ sở kinh doanh tương tự” cho Bộ Tài chính.

Kế hoạch đã được tuyên bố bởi công ty luật tư nhân của ông Trump, Morgan Lewis. Thế nhưng, vẫn chưa có thông tin cụ thể về quy trình hay sổ sách kế toán nào được tiết lộ cho biết cách thức hoặc thời gian triển khai kế hoạch đó.

Xem thêm >> Tổng thống bị phế truất và những phát biểu dậy sóng khi ‘về vườn’

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.