Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nhật Bản gửi tàu chiến lớn nhất tới Biển Đông
Monday, March 13, 2017 14:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nhật Bản có kế hoạch đưa tàu chiến lớn nhất của nước này tới Biển Đông 3 tháng, bắt đầu từ tháng 5, trong một hoạt động lớn nhất của hải quân nước này kể từ sau Thế chiến II.


Tàu Izumo Nhật Bản chuẩn bị triển khai tới Biển Đông. Ảnh Reuters

Reuters dẫn 3 nguồn tin giấu tên gần gũi với kế hoạch cho biết hôm 13/3, tàu sân bay trực thăng Izumo sẽ ghé thăm Singapore, Indonesia, Philippines và Sri Lanka trước khi tham gia cuộc tập trận hải quân Malabar với các tàu hải quân Ấn Độ và Mỹ ở Ấn Độ Dương vào tháng 7. Nó sẽ trở lại Nhật Bản vào tháng 8, các nguồn tin cho biết.

“Mục đích là để kiểm tra khả năng của Izumo trong một hoạt động quy mô lớn”, một trong những nguồn tin có kiến ​​thức về kế hoạch nói với Reuters. “Nó sẽ tham gia huấn luyện với Hải quân Mỹ ở Biển Đông”, ông nói thêm với yêu cầu giấu tên.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản từ chối bình luận về báo cáo trên.
Nhật Bản không có bất cứ tuyên bố chủ quyền nào trong các vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, nhưng có tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc ở biển Hoa Đông. Các động thái quân sự và bành trướng lãnh hải của Trung Quốc trong các vùng biển tranh chấp ở khu vực gần đây đã khiến Tokyo đặc biệt lo ngại.

Nhật Bản muốn mời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thăm tàu Izumo khi nó ghé thăm Vịnh Subic, cách Manila 100 km về phía tây, một nguồn tin cho hay.

Khi được hỏi trong một cuộc họp báo về quan điểm của ông về cuộc viếng thăm của tàu Izumo, ông Duterte nói đã bày tỏ sự hoan nghênh.Tàu Izumo dài 249 mét và có thể mang theo 9 chiếc máy bay trực thăng. Nó tương tự tàu sân bay tấn công đổ bộ đổ bộ của Thủy quân lục chiến Mỹ.

Nhật Bản trong những năm gần đây, đặc biệt dưới thời Thủ tướng Shinzo Abe, đã có sự thay đổi Hiến pháp thời hậu chiến cho phép quân đội có thể tham gia chiến đấu ở nước ngoài.

Theo Hiến Pháp, Izumo như là một tàu khu trục bởi vì luật pháp Nhật Bản cấm các vũ khí tấn công. Tuy nhiên, con tàu này cho phép Nhật Bản tiến tới gần khả năng mở rộng sức mạnh quân sự vượt ra khỏi lãnh thổ của mình.

Nhiệm vụ chính của Izumo là chống ngầm. Nó được đặt tại căn cứ ở Yokosuka, gần Tokyo, cũng là nơi có tàu sân bay của Mỹ, Ronald Reagan, được triển khai.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.