Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS tấn công quy mô lớn, quân đội Syria gặp rắc rối ở Deir Ezzor
Monday, March 13, 2017 18:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

IS đã bất ngờ phát động một loạt các cuộc tấn công vào căn cứ không quân Deir Ezzor đang bị cô lập khiến quân đội chính phủ gặp nhiều khó khăn.


Các cuộc giao tranh diễn ra đặc biệt mãnh liệt ở khắp nơi xung quanh thị trấn Al-Jafrah, phía đông căn cứ không quân Deir Ezzor. Bên trong căn cứ, quân đội SAA đang cố thủ trước hỏa lực cực mạnh và số lượng chiến binh thánh chiến vượt trội của IS.

Ở phía bắc căn cứ, quân ISIS đang tìm cách vượt qua các cứ điểm phòng thủ của một lữ đoàn bộ binh SAA – tuyến phòng thủ cuối cùng dẫn tới sân bay.

Dù các chiến binh thánh chiến vẫn đang nắm ưu thế trong các cuộc tấn công nhưng theo tin tình báo quân sự thì quân đội chính phủ đã đẩy lui được đợt tấn công đầu tiên.

Ngay trong đêm hôm đó, Tổng tư lệnh, Thiếu tướng Issan Zahreddine đã ra lệnh không kích, không quân Syria và Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào thủ phủ Deir Ezzor để giảm áp lực cho SAA ở căn cứ không quân.

Ngay khi các đơn vị trinh sát phát hiện vị trí, không quân và pháo binh ở căn cứ 137 đã liên tục dội bom xuống cứ điểm tập trung quân của IS ở khu vực nghĩa trang và Al-Sina.

Hàng tuần nay, một liên minh quân sự lớn bao gồm Lữ đoàn dù 104 của lực lượng Vệ binh Cộng hòa, Lữ đoàn pháo binh 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17, các bộ lạc địa phương ủng hộ chính phủ và lực lượng quốc phòng (NDF) của Syria đã không ngừng cố gắng đả thông tuyến đường nối liền với căn cứ không quân Deir Ezzor đang bị bao vậy nhưng chỉ thu được những thành công nhỏ.

ISIS đã cô lập căn cứ không quân Deir Ezzor từ tháng 1, hiện tại nhóm khủng bố chỉ tập trung đánh chiếm các khu vực xung quanh sân bay.

Tôn Vỹ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.