Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên phóng 4 tên lửa, Hàn Quốc thúc giục Mỹ hoàn thành THAAD
Monday, March 6, 2017 4:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Triều Tiên đã bắn 4 tên lửa đạn đạo vào ngày 6/3, 3 trong số đó đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 6/3 cho biết, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa và 3 trong đó đã rơi xuống Vùng Đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc cho biết vụ phóng diễn ra khoảng 7h36 sáng nay (ngày 6/3, theo giờ địa phương) tại địa điểm gần nơi Triều Tiên đặt một căn cứ tên lửa.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: KCNA).

Phía quân đội Hàn Quốc sau đó cho biết Bình Nhưỡng đã bắn nhiều tên lửa từ bờ biển miền Đông nước này và các tên lửa này đã bay khoảng 1.000 km.

“Các tên lửa được phóng đi từ khu vực Tongchang-ri, nơi Triều Tiên đặt một căn cứ tên lửa, nhưng chưa rõ chính xác số lượng tên lửa”, phía quân đội Hàn Quốc thông tin thêm.

Yonhap dẫn một nguồn quan chức quân đội giấu tên cho biết đây có thể là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa “có khả năng vươn tới đất liền của Mỹ”.

Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng hiện vẫn chưa đưa ra báo cáo chính thức xác nhận hay phủ nhận các thông tin trên.

Hiện văn phòng Hội đồng Tham mưu liên quân của Hàn Quốc tuyên bố, Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích chi tiết để xác định loại tên lửa thử nghiệm lần này.

“Chúng ta nên nhanh chóng hoàn thành việc triển khai THAAD để thiết lập một hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Triều Tiên”, quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn tuyên bố trong cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ phóng tên lửa mới nhất của láng giềng Triều Tiên.

Giới phân tích cho rằng, vụ phóng tên lửa được cho là hành động nhằm phản đối cuộc tập trận chung mới đây giữa Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu từ tuần trước. Triều Tiên nhiều lần tuyên bố sẽ có “các biện pháp đáp trả mạnh mẽ” động thái mà nước này mô tả là “cuộc diễn tập chiến tranh xâm lược” chống lại Bình Nhưỡng, trong khi Seoul và Washington khẳng định đây chỉ là cuộc diễn tập thường niên.

Hồi tháng trước, Triều Tiên thông báo đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa đạn đạo mới dưới sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Những năm gần đây, Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo với tầm bắn ngày càng xa. Hàn Quốc và Mỹ tin rằng mục đích của các vụ thử tên lửa này là nhằm để chế tạo tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân với tầm xa chạm tới lục địa Mỹ.

Xem thêm >>> Ông Trump kêu gọi điều tra lãnh đạo đảng Dân chủ có quan hệ với Nga

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.