Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lập trình viên Nga bị bắt liên quan cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ
Sunday, April 9, 2017 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lập trình viên máy tính của Nga, Pyotr Levashov đã bị bắt tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga ở Madrid cho biết vào ngày Chủ Nhật (9/4).

Theo Reuters, phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Tây Ban Nha đã thông báo thông tin trên, nhưng người phát ngôn không cung cấp chi tiết vụ việc và lí do Levashov bị bắt. Cảnh sát và bộ Nội vụ Tây Ban Nha chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Một lập trình viên người Nga đã bị bắt liên quan tới cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ (Ảnh:NY Daily News).

Trong khi đó, đài truyền hình Russian Today của Nga cho hay, Levashov đã bị bắt giữ “theo lệnh truy nã quốc tế của Mỹ do nghi ngờ liên quan đến tấn công mạng, can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

Ông Peter Carr, phát ngôn viên của cục Hình sự thuộc bộ Tư pháp Mỹ cũng từ chối nói về vụ việc: “Chúng tôi chưa có thông tin để cung cấp vào thời điểm này”.

Một người phát ngôn cảnh sát Tây Ban Nha cho hay, lập trình viên người Nga Levashov (36 tuổi) đã bị cơ quan điều tra tội phạm công nghệ bắt giữ theo 1 lệnh truy nã quốc tế từ Mỹ.

Xem thêm >>> Thượng đỉnh Mỹ-Trung: Phát ngôn ấn tượng của Trump – Tập

Theo Reuters, hồi tháng Một, cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã bắt giữ một lập trình viên người Nga khác có tên gọi là “Lisov”. Người này bị phía Mỹ yêu cầu bắt giữ do đứng đầu một đường dây gian lận tài chính.

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nhằm thúc đẩy cơ hội giành chiến thắng cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tuy nhiên, các quan chức cấp cao của Nga, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần phủ nhận thông tin Moscow tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ.

Xem thêm >>> Tấn công Syria: Mỹ – Nga ‘bên bờ vực đụng độ quân sự’

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.