Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ ‘né’ những mục tiêu Nga khi phóng tên lửa Tomahawk ở Syria
Friday, April 7, 2017 5:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lầu Năm Góc cho hay, Mỹ đã thông báo với nhiều quốc gia về việc phóng tên lửa tấn công vào Syria, trong đó có cả Nga.

Hãng tin Nga Sputnik dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho hay, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra cảnh báo sớm cho Nga về vụ phóng tên lửa từ chiến hạm vào căn cứ không quân tại Syria.

Tên lửa Tomahawk được phóng đi từ khu trục USS Ross, nhằm vào những mục tiêu tại căn cứ quân sự ở Syria. (Ảnh: Reuters)

Cảnh báo trên được truyền đi thông qua kênh hạn chế xung đột có sẵn, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ tấn công tên lửa Tomahawk nói trên.

Lầu Năm Góc cũng tuyên bố, Mỹ không nhằm vào các khu vực căn cứ không quân, nơi lực lượng vũ trang Nga được cho là đang đóng quân tại đó.

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Herbert McMaster cho biết, Nhà Trắng đã tìm cách hạn hế tới mức tối đa số người thương vong mang quốc tịch Nga trong vụ tấn công tên lửa ngày 6/4 tại Syria. Tuy nhiên, không có chứng cứ nào đảm bảo cho những lời ông McMaster nói trên đây.

“Mỹ đã rất cố gắng tránh gây thương vong cho công dân Nga tại Syria, nhưng trong bất kỳ hoạt động quân sự nào, điều đó cũng rất khó được đảm bảo”, ông McMaster nói sau khi Washington phóng khoảng 60 tên lửa Tomahawk nhằm vào Syria.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông Herbert McMaster khẳng định, Lầu Năm Góc đã cố gắng tránh gây thương vong cho công dân Nga tại Syria trong vụ tấn công vừa qua.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng đã cáo buộc Nga không thực hiện thỏa thuận năm 2013 về việc đảm bảo an toàn kho vũ khí hóa học của Syria.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu phóng hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào một căn cứ quân sự tại Shayrat, cách thành phố Homs 38km về phía Đông Nam. Theo ông Trump, động thái quân sự bất ngờ này phục vụ “lợi ích an ninh quốc gia sống còn” của Mỹ.

Căn cứ quân sự Shayrat được cho là nơi giúp lực lượng chiến đấu cơ của Nga tiếp nhiên liệu. Theo báo cáo của nhóm Quan sát Nhân quyền Syria, căn cứ nói trên “hầu như bị phá hủy toàn bộ” sau khi Mỹ tấn công.

Nguồn tin cho rằng đã có 4 binh sĩ Syria đã thiệt mạng, cùng với đó là hàng chục nhà kho, một trạm chứa nhiên liệu và một căn cứ phòng không bị tàn phá, tổ chức trên cho hay.

Vụ phóng tên lửa của Washington diễn ra ngay sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria mà Mỹ cáo buộc chính quyền Damascus thực hiện. Tuy nhiên, cả Nga và Syria đều lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Nhà Trắng.

Xem thêm: Tình trạng thảm hại của căn cứ Syria sau khi Mỹ dội tên lửa Tomahawk

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.