Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Xe tăng Đức lướt trên bản ballad cổ điển
Thursday, May 29, 2014 2:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
(BongDa.com.vn) – Tiền vệ Mesut Oezil rất khát khao được ngày sánh ngang với những huyền thoại như bóng đá Đức như Fritz Walter, Wolfgang Overath và Lothar Matthaus. Theo đó, Oezil muốn trở thành một huyền thoại hè này bằng cách vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức.

>> Arsenal càng thắng đậm, các Gooners càng tiếc nuối
>> Wenger dự đoán sự trở lại của Oezil
>> 5 cầu thủ có thể thay thế vị trí của Lukas Podolski tại Arsenal
>> HLV Wenger tiếc nuối chức vô địch Premier League

Ngày tuyển Đức vô địch Euro 96 trên đất Anh, Oezil mới 7 tuổi. Đừng tưởng chú nhóc đó không biết gì, bởi khoảnh khắc chứng kiến đội nhà đứng trên đỉnh châu Âu đã trở thành động lực to lớn để cậu bé ấy trở thành một trong những tên tuổi của làng túc cầu sau này.

Chức vô địch Euro 1996, vinh quanh cuối cùng người Đức giành được

Trong lịch sử, người Đức luôn là một thế lực đáng gờm của thế giới mà khi nhắc tên đều nhận được nể phục. Nhưng định mệnh thật trớ trêu khi từ sau lần vô địch Euro nơi đảo quốc sương mù, Die Mannschaft trải qua suốt 18 năm ròng đói danh hiệu.

Dù có lúc cơ hội đã gần kề như tại World Cup 2006, nơi tuyển Đức được chơi trên sân nhà nhưng vẫn không thể chạm tới cúp vàng bởi cái chân trái của Fabio Grosso, một người Ý. Trận đó, Đức gục ngã ở bán kết.

Mesut Oezil vào vai nhạc  trưởng tuyển Đức tại World Cup 2014

Rồi tới năm 2010, “xe tăng” Đức hùng tráng bấy nhiêu trong các chiến thắng oanh liệt trước Anh và Argentina, sau cùng vẫn bị đổ nhào bởi cú húc bò tót với pha lập công đến từ Carles Puyol ở bán kết. Xen kẽ những thất bại đó là một lần gục ngã trước TBN ở chung kết Euro 2008 và bán kết Euro 4 năm sau đó bởi Ý.

Chính vì liên tiếp phải nhận các thất bại cay đắng đó, điều này càng khiến người Đức thêm phần nung nấu ý chí để từ đó  quyết tâm phá dớp tại Brazil hè này. Và để biến giấc mơ thành hiện thực, vai trò của Mesut Oezil quan trọng hơn bao giờ hết.

Oezil được kỳ vọng rất nhiều

Kết thúc mùa 2013-14, Oezil có 5 bàn và 9 pha kiến tạo cho Arsenal, cũng như giúp đội bóng chấm dứt cơn khát danh hiệu bám gót suốt 9 năm. Tại World Cup 2014, người ta lại hy vọng tiền vệ tài năng này sẽ tỏa sáng để mang về chiếc cúp vàng cho người Đức, đồng thời chấm dứt cái dớp sẩy chân trước cổng thiên đường suốt gần 2 thập kỷ qua.

Dù trong thành phần tuyển Đức vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi, song Oezil luôn nhận được sự tin tưởng từ ông thầy Joachim Loew. Có lúc, người Đức phản đối Oezil vì phong độ xuống dốc. Họ la ó, chế giễu anh. Nhưng trong mắt HLV trưởng, luôn có niềm tin  cho cậu học trò 25 tuổi.

 Luôn có 1 sự tin tưởng cho Oezil ở tuyển Đức

Xét về tầm quan trọng, Oezil như mắt xích không thể thiếu vận hành tuyển Đức nhờ sự đa dạng trong lối chơi và nhãn quang chiến thuật tốt. Còn nếu xét theo vai trò một tiền vệ công đúng nghĩa, tuyển Đức có lẽ đang sở hữu người cuối cùng. “Tôi thấy bản thân là tiền vệ kiến thiết lối chơi truyền thống. Không có nhiều đội ở World Cup xuất hiện mẫu cầu thủ như vậy”.

Chính vì người Đức may mắn còn giữ lại một Oezil theo kiểu tiền vệ công cổ điển, điều này hứa hẹn tạo nên tính đột biến cao. Đã thế, tại sao những Die Mannschaft  không có quyền tin vào một kỳ World Cup thành công rực rỡ.

Oezil là mẫu tiền vệ công cổ điển cuối cùng?

Đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, Oezil có thừa. Còn quyết tâm? Câu nói sau đây là minh chứng rõ ràng nhất. “Tôi muốn làm được những gì như các huyền thoại của bóng đá Đức từng thực hiện. Và quan trọng hơn, bất kỳ cầu thủ nào muốn trở thành huyền thoại cũng phải giành chức vô địch World Cup“.

>> Arsenal càng thắng đậm, các Gooners càng tiếc nuối
>> Wenger dự đoán sự trở lại của Oezil
>> 5 cầu thủ có thể thay thế vị trí của Lukas Podolski tại Arsenal
>> HLV Wenger tiếc nuối chức vô địch Premier League

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.