Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
12 chiếc xe tự chế cực ‘dị’ chỉ Việt Nam mới có
Thursday, October 30, 2014 5:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Với niềm đam mê xe, một cậu sinh viên, một anh nông dân… đã có thể tự chế tạo những chiếc xe “độc” theo đúng sở thích của riêng mình.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 1

Xuất hiện gần đây trên đường phố HN, chiếc xe đạp 3 bánh tự chế đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Chiếc xe được thiết kế lại khung có thể ngả về phía sau, có miếng đệm kê đầu, chân duỗi thẳng… có mui xe để che nắng, che mưa. Có hai chỗ ngồi vừa đủ để cho hai đứa trẻ ngồi, có đai an toàn.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 2

Chiếc ôtô gỗ độc đáo này là ý tưởng của ông Lê Nguyên Khang ở quận 7, TP.HCM. Khung gầm, động cơ, hộp số, dàn nhíp, hệ thống truyền động, vô lăng của hãng BMW được nhập về, còn lại tất cả đều làm thủ công từ gỗ. Chiếc xe dài 4,6 mét, rộng 1,8 mét, nặng 1.420 kg, thân xe được trang trí với các hoa văn long lân quy phụng.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 3

Chiếc xe điện Made in Việt Nam này do một người đàn ông ở Nghệ An chế tạo. Chiếc xe chạy với vận tốc trung bình với đầy đủ các chức năng như đèn điện, còi báo hiệu, gương chiếu hậu… Theo thông tin trên mạng thì giá chiếc xe điện độc đáo này có giá khoảng 35 triệu đồng.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 4

Tùng Lâm, một chàng trai 8x quê ở Lạng Sơn, đã mua chiếc Suzuki FX 125 giá 3 triệu đồng ở một cửa hàng sửa chữa xe máy, hai bánh ôtô cũ giá 800.000 đồng… rồi chế tạo siêu môtô này phỏng theo chiếc Pat Pod trong phim Batman.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 5

Anh Đào Trọng Thiết, FPT Services Hà Nội, đã tự mày mò, chế tạo chiếc xe đạp điện bằng gỗ, có thể lội nước trong những ngày mưa bão. Theo anh, gỗ có thể tự gia công mà không phải mất chi phí thuê người làm lại tạo được sự khác biệt, độc đáo. Ngoài ra, gỗ thông dầu chống nước rất tốt.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 6

Hơn 20 năm trong nghề cùng với niềm đam mê chiếc xe Vespa, anh Nguyễn Cao Thượng, quê An Giang đã bỏ ra nửa năm mày mò, gắn máy bơm nước và lồng tự chế vào chiếc Vespa, tạo thành xe cứu hỏa lưu động.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 7

Chiếc xe ba bánh lạ màu vàng với chỉ duy nhất một ghế ngồi đi lại giữa phố Sài Gòn thu hút mọi ánh nhìn của những người hiếu kì đang tham gia giao thông. Nhiều người thích thú với chiếc xe lạ này và còn gọi nó với cái tên thân quen: “Xe của Mr. Bean”.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 8

Tháng 3 vừa qua, hình ảnh một chiếc xe máy mang biển số 37 với hình dáng khá lạ gây được sự chú ý của nhiều người. Chiếc xe máy được chủ nhân độ thêm vỏ sắt màu xanh. Trên nóc xe còn có thêm mô hình của một chiếc siêu xe.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 9

Tháng 8 vừa qua, dân chơi xe xôn xao về chiếc xe độ cực lạ của anh Phan Kế Phước (Đông Hà, Quảng Trị). Anh Phước mua một chiếc xe 78 cũ về cắt khúc sườn rồi dùng ống nước bằng sắt uốn cong làm thành “phần bụng” của xe, rồi hàn và cắt điều chỉnh cho thích hợp với tư thế ngồi của chính anh.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 10

Chủ nhân của chiếc xe độc đáo này là Xuân Lâm, một người yêu khoa học và thích sáng tạo. Ý tưởng thiết kế chiếc xe đạp không trục này của Xuân Lâm xuất phát từ việc một người bạn nhờ anh chế tạo chiếc xe điện 4 bánh dành cho người khuyết tật và có kết cấu lái giống Vespa MP3.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 11

Chiếc Lamborghini Reventon tự chế của anh Trần Văn Kim ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cũng gây xôn xao dân mạng. Anh Kim đã chi 25 triệu đồng để mua một chiếc Toyota Corolla cũ và bỏ thêm khoảng 25-30 triệu đồng để chế ngoại thất xe theo kiểu Lamborghini Reventon.

12 chiếc xe tự chế cực 'dị' chỉ Việt Nam mới có - Ảnh 12

Mới đây, hình ảnh chiếc xe ba bánh tự chế được gắn đèn LED, trang trí theo kiểu xe của nàng Lọ Lem, bên hông có in hình trái bí đỏ, chở theo một phụ nữ và hai đứa trẻ trong chiếc thùng chuyên dụng trên đường phố HN khiến dân mạng xôn xao.

Nhật Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.