Profile image
Tác giả: longletung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chọn nhà hàng tiệc cưới có cần kinh nghiệm gì không?
Thursday, November 13, 2014 1:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mùa thu vừa chớm cũng là lúc các nhà hàng tiệc cưới hoạt động hết công suất. Bởi khí trời sang thu mát mẻ ôn hòa, khí hậu giao mùa nóng- lạnh nên nó luôn được coi là  thời điểm tốt nhất trong năm để lứa đôi lựa chọn tổ chức đám cưới.

Trong đám cưới của người Việt Nam thì việc nam nữ tiến tới hôn nhân sẽ phải có lễ cưới. Đây là một trong những nghi lễ truyền thống quan trọng của người Việt từ xưa đến nay và được mọi người quan tâm nhiều hơn cả.

Theo nghi lễ dân gian xưa của cha ông ta thì, khi nhà trai muốn xin cưới cô gái nào đó cho con trai của họ thường sẽ thông qua sự mối lái của bà mai và nhà gái sẽ trả lời là ưng thuận hoặc không ưng thuận cũng thông qua bà mai này. Nếu ưng thuận thì nhà gái sẽ thách cưới nhà trai bằng hiện vật và tiền mặt.

Nhà Hàng Sài Gòn Phố

Nhà Hàng Sài Gòn Phố

Ngày nay thì việc cưới xin mang tính tự nguyện hơn nên việc thách cưới “mâm son thếp vàng” dường như không còn quan trọng nữa. Chỉ cần sự có mặt của hai bên nội ngoại trong một bữa sum họp tại một nhà hàng tiệc cưới đầm ấm, thủ tục đăng ký pháp lý để pháp luật thừa nhận là hoàn thành xong sự khởi đầu của một cuộc hôn nhân.

Khi muốn tìm một nhà hàng tiệc cưới lý tưởng các bạn cũng nên tham khảo trước kinh nghiệm của bạn bè đi trước hoặc lên mạng tìm kiếm thông tin để lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp. Những lưu ý khi chọn đặt tiệc cưới tại nhà hàng. Thông thường những nhà hàng lớn đều có đại sảnh với từng kiểu kiến trúc khác nhau, bạn có thể trao đổi trước với người quản lý về việc bố trí khu vực này, bày biện bàn, ghế, phối màu sao cho phù hợp với không khí và chủ đề cưới mà các bạn muốn hướng đến. Đặc biệt, một phần quan trọng không kém đó là việc lên thực đơn các món ăn trong ngày đại hỷ.

Nếu như bạn đang có ý định tổ chức tiệc cưới vào buổi tối thì vấn đề ánh sáng cực kỳ quan trọng. Hãy chọn những nhà hàng có không gian phòng tiệc thoáng đãng, ít cột to lớn chắn ngang lối đi lại, vì nó sẽ làm hạn chế tầm nhìn của mọi người hướng đến sân khấu nhà hàng. Một điểm nữa tuy nhỏ nhưng cực kỳ nhạy cảm đó là vấn đề khu vực vệ sinh cho quan khách. Đám tiệc thì luôn có số lượng người đông, việc giải quyết nhu cầu sinh lý cùng một lúc có khả năng diễn ra cao, nên thật bất tiện nếu như khu vệ sinh không được sạch sẽ cho lắm. Xem thêm: một nhà hàng tiệc cưới hoàn hảo cần có những tiêu chí gì?

Thường thì các nhà hàng tiệc cưới luôn có các hợp đồng bao sẵn với MC hoặc đội ca múa nên nếu có thể thì bạn cũng thử thỏa thuận giá cả luôn vấn đề này nhé. Nếu gặp trước được MC và “duyệt” trước tiết mục ca nhạc để troa đổi cụ thể về ý tưởng của mình có lẽ sẽ là chắc chắn nhất cho sự suôn sẻ trong khâu kết nối cuộc vui của bữa tiệc.

Đám cưới là một ngày quan trọng và cũng khá tốn kém đối với các bạn trẻ bây giờ nên việc chi tiêu hợp lý cho sự kiện này cũng khá đau đầu. Chúc các bạn luôn thống nhất được ý tưởng với nhau và lựa chọn được nhà hàng tiệc cưới ưng ý nhất nhé.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.