Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
triều lưu đổ xô nước đá lên đâu được khá nhiều bạn trẻ thực hiện và chia sẻ ở các mạng từng lớp
Monday, November 17, 2014 0:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

triều lưu đổ xô nước đá lên đâu được khá nhiều bạn trẻ thực hiện và chia sẻ ở các mạng từng lớp , triều lưu này có khả năng mang lại niềm vui những chưa hẳn đã tốt , Bắt đầu làm này làm tăng nguy cơ đột quỵ
>>> Kem duong the trang da duoc ua chuong nhat
Được coi là một thử thách đáng ngại , triều lưu đổ xô nước đá lên đầu được đăng tải trên các diễn đàn thế giới lôi cuốn sự quan tâm của hàng triệu người dùng internet.
Theo luật của trò chơi này những người được thách thức sẽ thực hiện đổ xô đá vào đầu và nối tiếp thách bạn khác. Cứ thế triều lưu này càng ngày càng được nhân rộng. Xét về điểm thích của trò chơi này thì đây là thử thách chịu đựng cảm giác lạnh cóng từ đầu đến chân , đó là một thách thức khó khăn không phải ai cũng làm được.
Trò chơi này được đề xướng bởi Pete Frates , cựu đội trưởng đội bóng chày của ĐH Boston. Cầu thủ này bị chứng ALS , một căn bệnh gây thoái hóa các tế bào tâm thần não và tủy sống khiến cơ bắp teo lại , giảm chức năng vận động dẫn đến mất rà soát rồi tử vong. Căn bệnh này chưa có cách điều trị. Để thắng lợi bản thân , Pete nghĩ ra trò dội xô nước đá lên đầu và dùng trò chơi này vào mục tiêu quyên góp từ thiện.

Như đã nói trò chơi này trở thành thích bởi nó đòi hỏi ở người thực hiện anh dũng đương với cái lạnh rất bất ngờ , du nhập vào Việt Nam và truyền bá khá Dữ dội. Những nhân vật càng lừng danh thì lời thách thức của họ càng khiến người khác quan tâm và chấp thuận lời thách đấu. Về mặt ý nghĩa đây không phải trò giải trí vô bổ mà là một phong trào quyên tiền có lòng thương người với mong muốn tạo ra sự quan tâm và chung tay của Quần chúng cùng kháng cự căn bệnh ALS.
Về mặt sức khỏe khi đổ xô nước đá lên đầu , nhiều bạn trẻ chỉ nhắm đến mục tiêu muốn chinh phục thử thách và giải trí mà không biết rằng hành vi này có nguy cơ làm giảm thân nhiệt đột ngột , gây co thắt huyết mạch não , thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Tị nhiệt thân hình được Hài hòa bởi vùng dưới đồi trong não. Thông thường , hệ thần kinh sẽ “báo cáo” tới cơ quan này tình trạng nóng lạnh ở các vùng của cơ thể. Theo đó , các cơ quan sẽ kích thích phản ứng tăng hoặc giảm nhiệt độ phù hợp.
chẳng hạn khi nhiệt độ xuống thấp , máu bị ảnh hưởng và khi đi ngang qua vùng đồi thị sau não , các trung tâm giao cảm ở đó bị kích thích khiến mạch máu ngoại biên co lại , xảy ra biến hóa tạo nhiệt , làm tăng thân nhiệt. Ngược lại , khi nhiệt độ quá cao , máu sẽ nóng và các trung tâm giao cảm bị kích thích khiến mạch máu giãn nở , kích thích ra nhiều mồ hôi giúp hạ thân nhiệt.

>>>>>Kem duong the trang da
làng nhàng , nhiệt độ của thân hình người ở mức 36-37 độ C. Tị nhiệt tăng là do ăn uống , vận động , thời tiết , nữ giới đến kỳ kinh , mang thai… trái lại khi trời lạnh hoặc mặc quần áo ướt , bị sốc thì thân nhiệt hạ. Sự tăng giảm này chỉ tạm thời , ngắn hạn và không ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan trong cơ thể.
Trong trường hợp nhiệt độ ngoài trời đang cao , nếu thực hiện trò chơi đổ một xô nước lên đầu với nhiệt độ quá thấp , sự chênh lệch nhiệt độ lớn sẽ làm thân nhiệt hạ đột ngột , mồ hôi không toát ra được , có khả năng gây tổn hại đến trung khu thần kinh gây biểu hiện mệt mỏi , đau đầu , chóng mặt , thậm chí khó thở , gồm: quan mê. Bên cạnh đó , khi thân nhiệt cao , lỗ chân lông đang giãn nở mà chuyển sang lạnh ngay dễ dẫn đến sốc , nếu nhiệt độ xuống quá thấp , mạch máu bị co lại đột ngột dẫn đến thiếu máu não , gây đột quỵ.
Đối với trẻ nhỏ , cơ thể dễ hấp thu nhiệt hơn người lớn. Chức năng điều tiết nhiệt độ chưa ổn định nên nếu thực hiện trò chơi này dễ khiến bé bị hạ thân nhiệt hạ rất bất ngờ , dẫn đến đau đầu , chóng mặt hoặc choáng váng , tim đập nhanh , ngất xỉu. Nguy cơ này cũng xảy ra tương tự ở người già , gầy yếu.
từ thời gian này thầy thuốc khuyến cáo trò chơi đổ xô nước lên đầu “chống chỉ định” với con trẻ , phụ lão , người đau yếu , những người có tiền sử bệnh tim mạch , bệnh lý huyết mạch ngoại biên và các bất thường về mạch máu.
Người khỏe mạnh không nên thực hiện khi nhiệt độ cao , nếu đang ở ngoài trời nên dừng lại vào những chỗ mát hơn vài phút mới thực hiện để tránh gây sốc nhiệt. Ngay cả người khỏe mạnh cũng không nên thực hiện trò chơi này trong thời gian dài hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần.
Cần khôn cùng cẩn thận khi tham dự trò chơi này.
thông cáo bổ ích

Những giá trị của tam thất bắc là không phải tranh cãi. Trong dân gian người ta gọi là Sâm tam thất , thổ sâm hoặc Kim bất hoán. Tên gọi Kim bất hoán khởi hành từ một cách ví von nghĩa là vàng cũng lơ mơ đổi được Tam thất mà dùng. Qua đó chúng tôi có khả năng phần nào thấy được sự quý báu của Tam thất.
>>>>>Kem duong the trang da an toan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.