Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới
Saturday, January 3, 2015 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Những nhà lãnh đạo tài giỏi trên thế giới như Barack Obama, Vladimir Putin, David Cameron … không chỉ có trí tuệ siêu việt mà còn có kiến thức học vấn uyên bác.

Giáo dục là nền tảng phát triển cho tất cả mọi thứ. Hơn thế nữa, các nhà lãnh đạo là người ban hành luật cho người dân, vì vậy, một tiêu chuẩn cao về giáo dục là điều được mong đợi.

Dưới đây là danh sách các chính trị gia có học vấn cao nhất trên thế giới:

1. Barack Obama

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 1

Barrack Obama là một trong những chính trị gia có học cao nhất trên thế giới. Ông sinh ngày 4/8/1961 tại Honolulu, Hawaii. Obama đã học ở Đại học Columbia, thành phố New York, nơi ông theo học ngành khoa học chính trị, chuyên ngành quan hệ quốc tế.

Ông tốt nghiệp bằng Cử nhân Nghệ thuật năm 1983 và sau đó vào trường Luật Harvard năm 1988. Ông được chọn là biên tập viên của tạp chí ‘Harvard Law Review’ khi đang học năm đầu tiên. Năm thứ 2 Obama cũng đã vươn tới vị trí Chủ tịch của tờ tạp chí này.

Ngoài ra, Barack Obama còn được biết đến với khả năng hướng dẫn nghiên cứu cho các học giả khác.

2. Vladimir Putin

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 2

Kể từ ngày 7/5/ 2012 cho đến nay, Vladimir Putin vẫn là Tổng thống Nga. Ông cũng từng là Thủ tướng Nga giai đoạn 1999-2000 và nhiệm kì sau đó là 2008-2012.

Khi còn trẻ, Putin là một chàng trai khá ồn ào. Nhưng khi lớn lên, ông ngày càng trở nên chín chắn và chân thành hơn. Ông là người rất quan tâm đến thể thao và học tập. Ông tốt nghiệp ngành Luật Quốc tế trong khoa Luật của Đại học Leningrad năm 1975.

Trong thời gian học đại học, Putin gia nhập Đảng Cộng sản Liên Xô và là thành viên cho đến khi Đảng giải thể vào tháng 12/1991.

3. David Cameron

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 3

David Cameron là Thủ tướng Chính phủ của Vương quốc Anh và là lãnh đạo của Đảng Bảo thủ.

Cameron nghiên cứu Triết học, Chính trị và Kinh tế (PPE) tại Đại học Brasenose, Oxford, và đạt bằng danh dự hạng nhất năm 1988.

Giáo sư Vernon Bogdanor, giáo viên của ông nói rằng David Cameron là người “tiềm năng nhất” trong tất cả các học viên.

Sau đó, ông tham gia khoa nghiên cứu của Đảng Bảo thủ và trở thành Cố vấn đặc biệt của Norman Lamont, sau đó đến Michael Howard. David Cameron từng là Giám đốc Nội vụ doanh nghiệp tại Carlton 7 năm.

4. Hailemariam Desalegn Boshe

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 4

Hailemariam Desalegn Boshe là Thủ tướng Chính phủ hiện tại của Ethiopia. Ông sinh ngày 19/7/1965. Trong năm 1988, Hailemariam nhận bằng cử nhân kỹ sư dân sự từ Đại học Addis Ababa. Sau đó, ông là trợ lý sau đại học tại Viện Công nghệ nước Arba Minch (nay là Đại học Arba Minch).

Sau hai năm, ông giành được học bổng trường Đại học Công nghệ Tampere ở Phần Lan, nơi ông tốt nghiệp bằng thạc sĩ về kỹ thuật vệ sinh môi trường.

Khi Boshe từ Phần Lan trở về nước, ông làm việc trong bộ phận nghiên cưu hơn 13 năm. Ông cũng đã giành được bằng thạc sĩ về ngành lãnh đạo và tổ chức tại Đại học Thái Bình Dương Azusa, California, Mỹ.

5. Heinz Fischer

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 5

Heinz Fischer hiện là Chủ tịch của nước Áo. Ông nhậm chức ngày 8/7/2004 và đã được tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai và nhiệm kỳ cuối cùng ngày 25/4/2010.

Ông theo học trường Gymnasium và tỏ ra quan tâm đặc biệt với ngành Nhân học. Fischer hoàn thành trung học năm 1956, ông học luật tại Đại học Vienna, sau đó tốt nghiệp tiến sĩ ở đó năm 1961.

Năm 1963, ở tuổi 25, Fischer đã dành một năm hoạt động tình nguyện tại Kibbutz Sarid, phía bắc Israel. Ngoài việc là một chính trị gia, Fischer cũng theo đuổi một sự nghiệp học tập, và trở thành giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Innsbruck năm 1993.

6. Tony Abbott

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 6

Tony Abbott là Thủ tướng đương nhiệm nước Australia, ông nhậm chức từ năm 2013.

Abbott sinh ra tại London, Anh vào ngày 4/11/1957. Trước khi vào Quốc hội, ông học luật và kinh tế, sau đó tốt nghiệp bằng Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật tại Đại học Sydney.

Sau khi tốt nghiệp, Abbott tiếp tục theo học Thạc sĩ Triết học. Ông cũng học thêm chính trị và tốt nghiệp thạc sĩ chính trị và kinh tế tại trường The Queen’s College, Oxford.

Tony Abbott là một học giả xuất sắc và là một trong những người thành đạt trong quá trình học tập.

7. Lý Hiển Long

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 7

Lý Hiển Long là Thủ tướng đương nhiệm của Singapore. Ông nhậm chức từ năm 2004.

Ông Lý học tại trường tiểu học Nanyang và học trung học tại trường Catholic trước khi vào Đại học Quốc gia Thanh thiếu niên, đây cũng là nơi ông học chơi kèn clarinet.

Năm 1971, ông được trao học bổng của Tổng thống và học bổng quân đội Singapore ở nước ngoài do Ủy ban Dịch vụ nghiên cứu toán học tại Trinity, thuộc Đại học Cambridge.

Lý Hiển Long tốt nghiệp năm 1974 với bằng danh dự hạng nhất trong toán học và bằng Khoa học máy tính. Năm 1980, ông hoàn thành quá trình học Thạc sĩ Quản trị Công tại trường Chính phủ John F. Kennedy, Đại học Harvard.

8. Hassan Rouhani

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 8

Hassan Rouhani là Tổng thống thứ 7 của Iran từ năm 2013.

Rouhani nghiên cứu thần học tại Viện Semnan và sau đó chuyển sang Viện Qom năm 1961. Ngoài tôn giáo, ông còn nghiên cứu các đối tượng khác quá và ghi danh mình vào trường Đại học Tehran năm 1969, đồng thời tốt nghiệp bằng Cử nhân Luật tư pháp năm 1972.

Năm 1973, ông đi nghĩa vụ quân sự và tiếp tục nghiên cứu của mình tại Đại học Glasgow Caledonian ở Scotland, tốt nghiệp năm 1995 với bằng Cử nhân Luật.

Luận án của ông là về các quyền lập pháp Hồi giáo Iran. Rouhani cũng đã có học vị tiến sĩ Luật Hiến pháp.

9. Mã Anh Cửu

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 9

Ma Ying-Jeou là Tổng thống Đài Loan (Trung Quốc). Ông đã tốt nghiệp bằng Cử nhân Luật tại Đại học Quốc gia Đài Loan vào năm 1972. Ông theo đuổi các nghiên cứu tiên tiến của Hoa Kỳ, học thạc sĩ Luật tại Đại học Luật ở New York năm 1976 và học tiến sĩ tại Trường Luật Harvard vào năm 1981.

Sau khi nhận được bằng cử nhân, ông làm việc cho công ty luật Wall Street ở New York và là chuyên gia tư vấn pháp lý cho một ngân hàng lớn ở Massachusetts, Mỹ cho đến khi hoàn tất nghiên cứu tiến sĩ.

Ma Ying Jeou quá là một học giả xuất sắc, người có một năng khiếu về ngành Luật.

10. Helle Thorning-Schmidt

Top 10 chính trị gia có học vấn cao nhất thế giới - Ảnh 10

Helle Thorning-Schmidt là Thủ tướng Đan Mạch từ ngày 3/10/2011 và là lãnh đạo của đảng Dân chủ Xã hội.

Helle nghiên cứu khoa học chính trị tại Đại học Copenhagen và nhận bằng năm 1994. Bà cũng có bằng thạc sĩ nghiên cứu châu Âu về chính sách và hành chính công tại các trường Đại học châu Âu ở Bruges, Bỉ, nơi mà bà đã học 1992-1993.

Helle Thorning-Schmidt rất thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Bà gia nhập đảng Dân chủ Xã hội trong khi đang nghiên cứu tại Bỉ năm 1993.

Hà Phương (Theo Indiatvnews.com)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.