Profile image
Tác giả: dulichthailan123
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ý nghĩa lịch sử của cung điện Mùa Đông
Sunday, February 22, 2015 20:30
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Người ta biết nhiều đến cung điện Mùa Hè hơn cung điện Mùa Đông bởi vẻ đẹp quá tráng lệ của nó. Thêm một điều nữa là ý nghĩa khi xây dựng. Khi khởi công xây dựng cung điện Mùa Hè, Peter Đại Đế đã mong muốn đây là một công trình trung tâm để thiết kế nên một kinh đô mới thật sự phồn vinh, sánh ngang hàng với Cung điện Verseilles là trung tâm của Paris, khi ấy là trung tâm của châu Âu. Cung điện Mùa Hè một thời gian dài trở thành nơi nghỉ ngơi và làm việc của các vua và nữ hoàng. Còn cung điện Mùa Đông chỉ là nơi nghỉ ngơi, giải trí.

Đến thời nữ hoàng Anna Ioannovna, bà đã chính thức sử dụng cung điện Mùa Đông làm cung điện chính thức của mình sau khi dời đô từ Moskva về lại Saint Petersburg. Đến thời Elizabeth, bà cho xây dựng cung điện mới (thứ tư),thế nhưng bà không bao giờ được sử dụng cung điện nguy nga này. Bà mất khi chỉ còn vài tháng là cung điện mới hoàn thành. Người thừa hưởng trọn vẹn nó là những người kế vị sau đó. Đặc biệt dưới thời Catherine Đại Đế và các vua Paul I, Alexander I, Nicholas I, đây là thời kì mà cung điện Mùa Đông xảy ra nhiều biến cố và cho đến vị Nga hoàng cuối cùng là Nicholas II.

Tuy nhiên, xã hội Nga dưới thời Elizabeth rất khó khăn, nghèo đói tràn lan khắp nơi và việc san bằng cung điện cũ để xây dựng lại hoàn toàn cung điện mới đã tiêu tốn 2.500.000 rúp. Triều đình Nga hoàng khi đó xem việc xây dựng lâu đài là vì danh dự quốc gia, khi đó tham gia cuộc chiến tranh Bảy Năm. Bất chấp việc bị đình trệ nhiều lần và tiêu hao nhiều tiền của, triều đình Nga hoàng đã đánh mạnh các loại thuế rượu để có tiền đáp ứng các chi phí phát sinh trong khi xây dựng cung điện. Đó là chưa kể việc sửa chữa lại cung điện sau trận cháy lớn năm 1837 dưới thời Nicholas I cũng lâm vào tình trạng tương tự. Trận cháy lớn thiêu hủy gần như toàn bộ nội thất của cung điện, và việc sửa chữa đòi hỏi một số tiền rất lớn với những kĩ thuật tân tiến và vật liệu đắt tiền. Việc xây dựng lại cung điện đồng nghĩa với việc mở rộng thêm diện tích cung điện với việc tôn tạo khối nhà thờ lớn có từ thời Catherine Đại Đế thêm to hơn và trang trí theo trường phái Rococo rất cầu kì.

Quảng trường trước cung điện là nơi đã chứng kiến nhiều cuộc đàn áp đẫm náu của triều đình đối với người dân trong những năm đầu thế kỉ XX mà điển hình là cuộc thảm sát Ngày Chủ Nhật Đẫm Máu năm 1905.

Là một trong những công trình mang tính chất bước ngoặt trong lịch sử, với những biến cố đánh dấu từng thời kỳ lịch sử từ thế kỷ 18 đến cuối thế kỷ 20, trong một thời gian dài, Cung điện Mùa Đông là nơi ở của các Nga hoàng cho đến thời kỳ Cách mạng Tháng Hai năm 1917, sau đó là của Chính phủ lâm thời tư sản. Đêm ngày 7/11/1917, các đội quân Cận vệ Đỏ, các đơn vị quân đội, hải quân đã nhất loạt tấn công và chiếm Cung điện Mùa Đông, bắt toàn bộ Chính phủ lâm thời tư sản. Năm 1918 một phần, còn vào năm 1922, toàn bộ tòa nhà được trao cho Ermitazh quốc gia.

Những người biểu tình tụ tập trước Cung điện Mùa Đông ở Petrograd, trước khi cuộc Cách mạng Nga nổ ra

http://www.shopbecon.vn/can-rang-can-nuou-an-toan Chúng tôi cam kết đem đến sự hài lòng nhất cho bạn từ sản phẩm miếng cắn răng cho bé.

http://www.ebm.com.vn/san-pham/cua-nhua-upvc.html Sản phẩm Cửa nhựa upvc của chúng tôi giúp màu sơn của căn nhà bạn sáng đẹp hơn.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.