Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cần cảnh giác cao độ với giàn khoan Hưng Vượng ở Biển Đông
Thursday, April 30, 2015 18:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Động thái đưa giàn khoan Hưng Vượng của TQ này cần tiếp tục theo dõi sát sao và chắc chắn Việt Nam phải cảnh giác cao độ.

  Cần cảnh giác cao độ với giàn khoan Hưng Vượng ở Biển Đông - Ảnh 1

Giàn khoan Hưng Vượng đã rời thành phố Yên Đài, khởi hành đến Biển Đông sáng 30/4/2015

Hãng thông tấn chính thức Tân Hoa Xã của Trung Quốc ngày 30/4/2015 đưa tin thông báo cho biết, nước này đã đưa 1 giàn khoan nước sâu có tên Hưng Vượng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hải dương Trung Quốc (CNOOC) xuống Biển Đông nhưng chưa tuyên bố vị trí cụ thể nơi nó sẽ hoạt động.

Giàn khoan Hưng Vượng đã rời thành phố Yên Đài, khởi hành đến Biển Đông hoạt động vào lúc 10:18 sáng 30/4/2015.

Giàn khoan Hưng Vượng được cho là được trang bị 1 hệ thống định vị động lực (tạo lực đẩy) mạnh, có thể bảo đảm cho giàn khoan này hoạt động bình thường trong môi trường bão cấp 12 ở Biển Đông.

Tân Hoa xã cho hay, Hưng Vượng là giàn khoan nước sâu nửa chìm thứ tư do công ty CIMC Raffles bàn giao cho Tập đoàn CNOOC.

Hưng Vượng có thể hoạt động sâu nhất là 1.500 m, độ sâu tối đa của giếng khoan là 7.600 m, nhân viên trên giàn khoan theo quy định là 130 người, tải trọng sàn tàu là 5.000 tấn.

Giàn khoan này từ khi ký kết hợp đồng đến khi bàn giao chỉ có 35 tháng. Việc bàn giao giàn khoan cho thấy, nhà máy chế tạo của Trung Quốc đã trở thành một thế lực quan trọng trong ngành chế tạo loại thiết bị này trên thế giới.

Tính cho đến nay, công ty CIMC Raffles đã có 9 giàn khoan nước sâu nửa hoạt động ở các vùng biển trên thế giới như biển Bắc Hải, Brazil, vịnh Mexico, Tây Phi.

Trước đó, từ Từ tháng 5 đến giữa tháng 7/2014, Trung Quốc đã kéo giàn khoan nước sâu Hải Dương Thạch Du 981 hạ đặt bất hợp pháp ở vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, kéo theo cả một lực lượng quân sự vào đe dọa vũ lực đối với Việt Nam và gây náo loạn khu vực.

Đến nay, Trung Quốc lại đưa giàn khoan nước sâu Hưng Vượng xuống Biển Đông, tuy nhiên truyền thông của Bắc Kinh chưa thông báo rõ hoạt động ở vùng biển nào, vị trí hạ đặt ở đâu.

Động thái đưa giàn khoan Hưng Vượng của TQ này cần tiếp tục theo dõi sát sao và chắc chắn Việt Nam phải cảnh giác cao độ.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.