Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lockheed Martin: F-35 là đối thủ đáng gờm của ‘rồng lửa’ S-300
Wednesday, April 15, 2015 23:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lãnh đạo của Lockheed Martin tiết lộ rằng máy bay chiến đấu F-35 được thiết kế để đối phó với mối đe dọa hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga.

Chiến đấu cơ phản lực F-35 được thiết kế với khả năng đối trọng lại hệ thống phòng không “Rồng lửa S-300” tiên tiến của Nga, theo thông tin từ giám đốc điều hành cấp cao của Lockheed Martin, tập đoàn sản xuất máy bay và vũ khí quốc phòng của Mỹ, đang có chuyến thăm Israel hôm 15/4.

F-35 là loại máy bay đa năng thế hệ thứ năm F-35 duy nhất do Mỹ thiết kế sẽ được giao cho Israel vào cuối năm tới.

Steve Over, giám đốc phát triển kinh doanh F-35 đã trả lời phỏng vấn một ngày sau khi Nga công bố dỡ bỏ lệnh cấm bán hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran.

  Lockheed Martin: F-35 là đối thủ đáng gờm của 'rồng lửa' S-300 - Ảnh 1

Máy bay chiến đấu F-35.

Ông Over cho biết: “ Nga và Trung Quốc có khả năng sẽ bán máy bay và hệ thống phòng không tiên tiến cho bất kỳ quốc gia nào muốn mua chúng. F-35 có khả năng đối phó với các mối đe dọa từ trên không và mặt đất cũng như quân nổi dậy trên bộ. Những quốc gia sở hữu máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-16 không thể đầu tư nâng cấp vì nó đã đạt tới hiệu năng tối đa. Chính vì vậy, F-35 sẽ là một sự lựa chọn thông minh trong 15 năm tới. F-35 ngoài việc sở hữu chức năng tàng hình và khả năng cơ động cao thì tính năng cảm biến đa quang phổ đã được nâng cao sẽ giúp không quân Israel nhận biết những tình huống chưa từng có. F-35 sẽ cung cấp khả năng giám sát và trinh sát mà không loại máy bay nào có được. Máy bay phản lực thế hệ năm F-35 sẽ bay nhanh, xa hơn và đặc biệt góc giữa cánh máy bay và buồng lái lớn làm cho nó linh hoạt hơn so với F-16. Phi công Israel đã phải thay đổi suy nghĩ về F-35 khi bắt đầu tập luyện cùng chiến đấu cơ này.”

F-35 khác hoàn toàn phiên bản trước, F-35 nhờ vào các liên kết dữ liệu và cảm biến nên có thể bay trong phạm vi từ 70 -160 km mà radar của đối phương không thể phát hiện.

Tại căn cứ không quân Nevatim, phía đông nam Beersheba, IAF đã tiết lộ rằng hãng Lockheed sẽ đưa máy bay tới để luyện tập. Giới quân sự cho biết động thái này sẽ rút ngắn quá trình làm quen của các phi công Israel.

Brig.-Gen. Leehu Hacohen, chỉ huy căn cứ không quân Nevatim cho hay, các phi công sẽ làm quen tốt hơn với phần mềm điều khiển và hệ thống điện tử trên máy bay. Hacohen nói rằng “Rồng lửa S-300” là một thách thức đối với các lực lượng không quân của Israel và chúng tôi đang chuẩn bị một loạt các kịch bản để đối phó. Tuy nhiên, quân đội Israel chưa sẵn sàng đối phó với những thách thức phức tạp.

Theo lời giải thích của Al Norman, một phi công thử nghiệm F-35 cho Lockheed Martin cho biết khi đối thủ chỉ thấy thoáng qua F-35 thì cũng không thể ngăn chặn được.

Theo một nguồn tin cấp cao từ lực lượng không quân Israel, 5 phi công đầu tiên đang được đào tạo để vận hành máy bay chiến đấu F-35.

Đỗ Huế (Theo Jerusalem Post)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.