Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hàng loạt tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì buôn lậu
Wednesday, April 15, 2015 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Từ trước tới nay, không ít vụ tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị bắt ở nước ngoài vì hành vi buôn lậu. Những vụ việc này ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh nước ta.

  Hàng loạt tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì buôn lậu - Ảnh 1 Nhiều tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì buôn lậu Tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn buôn lậu iPhone

Chuyến bay VN106 của Vietnam Airlines từ Paris đến Nội Bài hạ cánh lúc 6h25 sáng 22/9/2013, tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn (SN 1977) bị nhân viên an ninh sân bay phát hiện mang 50 chiếc điện thoại iPhone 5S trong hành lý mà không khai báo. Máy này đều còn nguyên hộp, chưa qua sử dụng.

Ngay sau khi phát hiện và lập biên bản vụ việc, tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn cùng 50 chiếc điện thoại nói trên đã được bàn giao đưa về Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) công an Hà Nội để điều tra, làm rõ.

Theo đại diện cơ quan chức năng, đây là vụ buôn lậu qua đường hàng không có giá trị lớn, nên bên cạnh việc tịch thu số hàng, cơ quan chức năng có thể xem xét xử lý hình sự.

Tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị bắt tại Nhật Bản

Ngày 26/3/2014, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Phục vụ quá trình điều tra, nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc của Vietnam Airlines bị cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) tạm giữ do bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá 125.000 yen (tương đương 25,7 triệu đồng).

Tuy nhiên, ngày 15/4/2014, đại diện văn phòng công tố thành phố Tachikawa đã thông báo về việc nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Bích Ngọc của Vietnam Airlines được thả tự do. Theo đại diện văn phòng công tố Tachikawa thì nguyên nhân nữ tiếp viên này được thả là do cảnh sát chưa tìm được đầy đủ chứng cứ cấu thành hành vi ăn cắp hàng về Việt Nam.

Mặc dù nữ tiếp viên hàng không của VNA đã được thả, tuy nhiên hình ảnh của VNA vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người dân trong nước nói riêng và trong mắt bạn bè quốc tế nói chung.

Cơ trưởng VNA buôn lậu vàng

Chiều tối qua (15/4), Cục Hàng Không Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc phi công và tiếp viên của Việt Nam bị giữ ở Hàn Quốc gây xôn xao dư luận.

Thông cáo cho biết, ngày 14/4/2015, một số báo của Hàn Quốc đã đưa tin vụ việc hai nhân viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam (một cơ trưởng và một tiếp viên) đã bị Cục thuế quan của sân bay giao nộp cho cảnh sát Hàn Quốc vào ngày 13/04/2015.

Theo tin tức từ các tờ báo này thì sự việc này đã xảy ra vào tháng trước, cụ thể là ngày 10/3/2015, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Pusan), một cơ trưởng và một tiếp viên đã bị phát hiện giấu 6kg (mỗi thỏi vàng là 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay.

Trong đó tiếp viên hàng không giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi vàng. Vụ việc đang được giới chức trách Hàn Quốc tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ danh tính các thành viên phi hành đoàn liên quan đến vụ việc.

Đánh giá sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, theo báo cáo của Vietnam Airlines, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Pusan ngày 10/3/2015; hai nhân viên của hãng là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 (sinh ngày 20/11/1980, số bằng lái 29836, ngày cấp 31/03/2010) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong, đã mang theo vàng và không khai báo, sau đó bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ.

Ngoài ra, còn nhiều vụ việc tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ ở nước ngoài vì buôn lậu. Cuối năm 2008, phi công Đặng Xuân Hợp, cơ phó của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines (VNA) trên chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật) đã bị Hải quan Nhật Bản tạm giữ điều tra do liên quan đến đường dây tiêu thụ hàng phi pháp tại nước này như quần áo, giày dép…

Cũng trong năm 2008, VNA cũng đã buộc thôi việc phi công Lại Quốc Việt, người bị bắt giữ vì nghi liên quan đến đường dây rửa tiền và ma túy lớn tại Úc. Cũng trong đường dây rửa tiền này, một phi công khác của VNA là Trần Đình Đang cũng bị cơ quan an ninh Úc bắt tại sân bay do mang ngoại tệ vượt quá quy định (quá 10.000 USD). Phi công Trần Đình Đang đã bị kết án tù 4 năm rưỡi do vận chuyển trái phép tổng cộng 6,5 triệu đô Úc về Việt Nam.

Video tham khảo:

Video: Hành khách hất nước nóng vào mặt tiếp viên Hàng không TQ

Năm 2011, Vietnam Airlines cũng xảy ra vụ lùm xùm khi khi tiếp viên Thái Anh Tiến bị khởi tố cùng người mẫu Vĩnh Thụy do liên quan đến đường dây buôn lậu hàng điện tử, ngoại tệ từ nước ngoài về TP HCM.

Những vụ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ vì buôn lâu đã gây ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo VNA thừa nhận, mặc dù đã tăng cường nhiều biện pháp quản lý với lực lượng tiếp viên, phi công nhưng hiện tượng buôn lậu, vi phạm pháp luật vẫn diễn ra. Vị lãnh đạo này cho biết, với các hành vi trên khi bị phát hiện, hãng đều áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm khắc như điều chuyển công tác, buộc thôi việc với các cá nhân vi phạm.

Kiều Hương (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.