Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TQ phản bác tuyên bố Philippines về việc đắp đảo ở Biển Đông
Wednesday, April 15, 2015 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trung Quốc ngày 15/4 đã phản bác lại các tuyên bố của Philippines và khẳng định hoạt động xây dựng, cải tạo của nước này không ảnh hưởng hoặc nhằm vào bất kỳ nước nào khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu trong cuộc họp báo ngày 15/4: “Những cáo buộc liên quan của Philippines là không có cơ sở”.

“Lãnh thổ của Philippines chưa bao giờ bao gồm quần đảo Trường Sa. Chúng tôi hối thúc Phiilippines tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc”.

  TQ phản bác tuyên bố Philippines về việc đắp đảo ở Biển Đông - Ảnh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

Ông Hồng Lỗi cũng cho hay, Bắc Kinh ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp lãnh thổ thông qua “đàm phán trực tiếp, dựa trên sự tôn trọng các sự thật lịch sử”.

NGười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng khẳng định hoạt động xây dựng của Trung Quốc “không gây ảnh hưởng hoặc nhằm vào một nước nào khác, hay đe dọa an ninh của các tuyến hàng hải quốc tế và các hoạt động đánh bắt”.

Trước đó ngày 14/4, Tổng thống Philippines Benigno Aquino phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn, nói rằng các hành động nhung hăng của Bắc Kinh đang làm dấy lên quan ngại rằng những quốc gia khác sẽ không thể tiếp cận các tuyến đường biển quốc tế cũng như các khu vực đánh bắt trên Biển Đông.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Philippines Charles Jose ngày 13/4 cũng cáo buộc các hoạt động xây dựng của Trung Quốc đã tàn phá môi trường ở Biển Đông, phá hủy 121 ha san hô, gây thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 100 triệu USD mỗi năm cho các quốc gia ven biển.

Mỹ đã lên tiếng, bày tỏ lo ngại về các hoạt động cải tạo của Trung Quốc ở Biển Đông. Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo, Bắc Kinh không nên “gạt ra rìa” các quốc gia nhỏ hơn có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc trong khu vực.

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết Biển Đông dựa trên cái gọi là “đường chín đoạn” kể cả các vùng biển gần bờ của các quốc gia khác trong khu vực.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.