Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nghi án lập quỹ đen ở Việt Nam, một lãnh đạo POSCO E&C bị bắt
Wednesday, April 8, 2015 3:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vì nghi án lập quỹ đen ở Việt Nam, một lãnh đạo cấp cao của POSCO E&C đã bị bắt nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

 Nghi án lập quỹ đen ở Việt Nam, một lãnh đạo POSCO E&C bị bắt - Ảnh 1

Nghi án lập quỹ đen ở Việt Nam, một lãnh đạo POSCO E&C bị bắt

Ngày 7/4, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành bắt giam một giám đốc điều hành của Công ty POSCO Engineering & Construction (E&C) nhằm phục vụ điều tra nghi án ông này có dính líu đến nguồn quỹ đen lập ở Việt Nam và nhận hối lộ từ thầu phụ.

Theo tin tức từ tờ Yonhap, vị lãnh đạo mang họ Choi là thành viên thứ hai của POSCO E&C bị bắt khi giới chức trách mở rộng điều tra việc lập quỹ đen tại doanh nghiệp này, sau trường hợp đầu tiên là một vị lãnh đạo họ Park.

Các công tố viên Hàn Quốc cho biết, thông qua nhà thầu phụ Heungwoo Industrial trong giai đoạn từ tháng 5/2010 tới năm 2013, ông Choi bị nghi ngờ có tham gia lập 3 tỷ won trong quỹ đen này. Các chi nhánh tại nước ngoài của Heungwoo Industrial từng cung cấp nguyên vật liệu cho một dự án xây dựng đường cao tốc tại Việt Nam. Các chi nhánh này cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của nhà điều tra.

Vị giám đốc điều hành này cũng đang bị nghi ngờ tham nhũng khoảng 1 tỉ won từ việc Công ty Heungwoo “lại quả”.

Ông Choi từng chịu trách nhiệm giám sát chi nhánh của Công ty POSCO ở Việt Nam tại thời điểm mà cựu giám đốc chi nhánh này bị bắt và điều tra.

Video tham khảo:

Xử ‘đại án’ tham nhũng, tử hình nguyên tổng giám đốc

Trước đó, POSCO E&C bị đặt dưới sự điều tra của công tố viên từ hồi tháng 3 sau khi một đợt kiểm toán nội bộ “lật tẩy” sự tồn tại của một nguồn quỹ trái phép từ hồi đầu năm 2015.

Mặt khác, các công tố viên Hàn Quốc cũng đang điều tra một loạt chính trị gia và cựu quan chức chính phủ nước này bị tình nghi dùng ảnh hưởng của bản thân để ưu ái cho POSCO.

Kiều Hương

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.