Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ: Mất điện trên diện rộng ở thủ đô Washington
Tuesday, April 7, 2015 23:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một đợt mất điện diện rộng xảy ra tại thủ đô Washington đã ảnh hưởng tới hoạt động của Nhà trắng, Bộ Ngoại Giao và nhiều nơi khác vào ngày 7/4.

Một sự cố về đường dây điện cách 43 dặm về phía đông nam Washington trong giây lát đã làm sập nguồn điện cả Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao cùng nhiều nơi khác trong thủ đô và vùng ngoại ô Maryland vào hôm 7/4.

Sự việc xảy ra khiến các tòa nhà trong thành phố đều bị mất điện. Hàng chục người đã bị mắc kẹt trong thang máy, hành khách phải tìm kiếm lối thoát trong các ga tàu điện ngầm dưới lòng đất vì quá tối, tòa nhà của Bộ Năng lượng cùng các cơ sở trong trường Đại học Maryland đều bị đóng cửa. Hàng ngàn khách du lịch ở viện bảo tàng Smithsonian phải ra ngoài đứng chờ.

Mỹ: Mất điện trên diện rộng ở thủ đô Washington - Ảnh 1

Các ga tàu điện ngầm tối om vì mất điện.

Nhân viên cứu hỏa quận Prince George giải thoát 12 người bị mắc kẹt trong sáu thang máy tại Đại học Maryland ở College Park, trong khi các kỹ sư của trường cũng đưa những người khác ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Việc mất điện chỉ trong giây lát đã khiến cơ quan an ninh quốc gia vào cuộc, họ nâng cao sự giám sát về hệ thống điện sau khi một số thông tin gần đây cho rằng các quốc gia như Trung Quốc và Iran đã xâm nhập đến mạng lưới công ty năng lượng của Mỹ.

Mặc dù thời gian mất điện diễn ra ngắn, nhưng đã ảnh hưởng đến cả hệ thống máy tính của một số văn phòng. Cơ quan an ninh quốc gia đã đưa ra kết luận rằng sự việc không liên quan đến vụ khủng bố nào. Đơn giản là do thiết bị đường truyền tải gặp trục trặc ở Maryland.

Michael J. Assante, một chuyên gia ngành công nghiệp điện và giám đốc tại Viện SANS, một tổ chức đào tạo về an ninh mạng cho rằng sự việc như vậy rất hiếm khi xảy ra và trên diện rộng như vậy. Năm 2003, một vụ cúp điện đã xảy ra ở vùng Đông Bắc, khiến 50 triệu người không có điện sử dụng trong 2 ngày, đó là sự cố lớn nhất trong lịch sử Bắc Mỹ.

Hệ thống điện đã trở lại hoạt động bình thường sau hơn một buổi sửa chữa. Mặc dù đường điện bị lỗi ở một khu vực nhưng các cơ quan tổ chức lớn, những tòa nhà cao ốc đã tự động ngắt kết nối điện để tránh chập điện toàn bộ.

Mỹ: Mất điện trên diện rộng ở thủ đô Washington - Ảnh 2

Nhiều người phải lần mò trong các trạm tàu điện ngầm dưới lòng đất.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest cho biết trong lúc sự cố xảy ra, tổng thống Obama đang ở trong phòng Bầu dục. Máy phát điện dự phòng của Nhà Trắng được kích hoạt ngay sau khi xảy ra sự cố điện.

Một số văn phòng nhân viên Nhà Trắng tại các Văn phòng điều hành cao ốc Eisenhower đã bị ảnh hưởng. Cúp điện xảy ra khiến các cuộc họp báo hàng ngày của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Mỹ bị trì hoãn.

Pepco, công ty cung cấp điện cho Washington thông báo đã xảy ra sự cố vì đường truyền. Đồng thời điều động các nhân viên khẩn trương khắc phục, sửa chữa hỏng hóc hệ thống điện.

Trần Hoa (Theo Washington Post)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.