Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Rợn người với kiểu hành quyết đồng bọn ăn trộm giữa phố của IS
Tuesday, April 7, 2015 21:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

IS đã tra hỏi 4 thành viên bị buộc tội ăn trộm, lôi ra trước đám đông và chặt đầu họ trước sự chứng kiến của người dân Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành tra hỏi 4 thành viên ăn trộm, kéo ra trước đám đông và chặt đầu học trước sự chứng kiên của người dân Iraq. Sau đó, IS đã phơi xác 4 đồng bọn tại quảng trường thành phố.

Vụ hành quyết được diễn ra tại quảng trưởng thành phố Mosul, một thành trì của IS ở miền bắc Iraq.

Rợn người với kiểu hành quyết đồng bọn ăn trộm giữa phố của IS - Ảnh 1

Bốn người đàn ông bị IS tra hỏi vì tội ăn trộm.

Trong những bức ảnh được tung lên mạng xã hội, những tay súng cực đoan đang điều tra 4 người đàn ông ngồi trên ghế sofa. Họ để râu và không hề có ria mép, đây là hình ảnh quen thuộc của những tay súng IS. Phong cách ăn mặc của các nạn nhân cho thấy những người này có thể là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Hai hình ảnh khác là một tù nhân bị bịt mặt và quỳ gối trong khi tay súng IS đang hỏi tội một người đàn ông khác trước đám đông.

Trong bức ảnh cuối cùng, 4 tù nhân bị bịt mắt và quỳ gối trước khi các đao phủ IS tiến hành chặt đầu họ một cách man rợ. Nhiều người dân Mosul tò mò đến xem, họ tranh nhau chọn những vị trí “đắc địa” để xem toàn bộ cuộc hành quyết khát máu của Nhà nước Hồi giáo.

Rợn người với kiểu hành quyết đồng bọn ăn trộm giữa phố của IS - Ảnh 2

Cảnh IS hành quyết đồng bọn ăn trộm.

Việc hành quyết 4 đao phủ ăn trộm lần này được coi là “đặc biệt” so với các tên trộm trước đó. Thông thường, IS tiêm đầy đủ các loại thuốc làm tê chân tay của các tên trộm trước khi tiến hành chặt chúng.

Đây là cách “xử tội” riêng đối với thành viên của IS. Mặc dù, họ bị mắc tội tương tự như dân thường nhưng IS sẽ áp dụng những hình phạt khắc nghiệt hơn rất nhiều để “dằn mặt” các thành viên có ý định ăn cắp từ tổ chức.

Rợn người với kiểu hành quyết đồng bọn ăn trộm giữa phố của IS - Ảnh 3

Người dân Iraq đổ xô đi xem cuộc hành quyết của IS.

Các lực lượng do Mỹ đứng đầu đã tiến hành 8 cuộc không kích nhằm vào mục tiêu tại Iraq và 5 cuộc không kích Syria, quân đội Mỹ cho biết hôm 6/4.

Các cuộc không kích được thực hiện từ sáng 5/4, đánh vào các mục tiêu IS gần Bayji, Mosul và Ramadi ở Iraq, tiêu diệt nhiều đơn vị chiến đấu, phá hủy nhiều súng cối và súng bắn tỉa.

Tại Syria, các cuộc không kích đã tiêu diệt 8 đơn vị chiến đấu, một hệ thống đường hầm ISIS, một chiếc xe gần Hasaka và hai tòa nhà ở Kobane.

Tình nguyện viên dân quân dòng Shiite là cánh tay “đắc lực” trợ giúp quân đội Iraq trong các cuộc không kích nhằm đẩy lùi phiến quân cực đoan ra khỏi thành phố Tikrit và nhiều nơi khác.

Đỗ Huế (Theo Daily Mail)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.