Profile image
Tác giả: Vương Thiên Linh
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nổ 3 bể chứa dầu ở Trung Quốc
Thursday, April 16, 2015 20:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

vụ nổ lớn từ ba bể chứa dầu tại một nhà máy ở Chương Châu, Trung Quốc. Vụ nổ gây ra bởi một quả cầu lửa khổng lồ. Lính cứu hỏa từ những vùng lân cận trong thành phố  đã cùng dập tắt ngọn lửa.

Công nhân và người dân đã được sơ tán, và đã có 177 xe chữa cháy với 829 đội ngũ nhân viên  có liên quan nhanh chóng tham gia, các cơ quan thông tấn quốc gia báo cáo.

 

Theo New China TV  đưa tin, đã có sáu người bị thương trong vụ nổ nhà máy PX trong SE Trung Quốc:

Sở cứu hỏa cũng cho hay những người đến từ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) thuộc lực lượng hạt nhân  nỗ lực tham gia cứu hỏa, mặc dù sự giúp sức tự nhiên của họ đã không được miêu tả, C & EN nói trên trang web của họ.

Một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất Trung Quốc:

Cơ quan y tế cho biết sáu người bị thương khi đang điều trị tại bệnh viện, trong khi 13 người khác đã nhận được kiểm tra y tế, các cơ quan thông tấn nhà nước cho biết.

 

Theo các nhà điều tra, phòng xylene bị rò rỉ dầu và bốc cháy, dẫn đến vụ nổ và hỏa hoạn tại ba bể chứa dầu gần đó.

Nhà máy sản xuất một chất hóa học gọi là paraxylene, và sẽ được xây dựng tại Hạ Môn. Nhưng sau khi cuộc biểu tình của người dân vì sợ nguy hiểm sức khỏe, các cơ quan chức năng đã buộc phải chuyển nó đến một khu vực ít dân cư ở Chương Châu, một tỉnh ven biển Phúc Kiến.

CCTV báo cáo về một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở Chương Châu:

Nhà máy được vận hành bởi tập đoàn Xianglu Tenglong, được sở hữu  bởi Dragon Aromatic  Nhà máy được làm lên đến 800.000 tấn p-Xylene, một hydrocarbon thường được sử dụng để làm polyester. Mirror phát biểu trên trang web của họ rằng nhà máy sẽ được thiết lập để mở rộng sản xuất của naphtha, một sản phẩm cơ sở cho paraxylene, bằng 40% vào cuối năm tháng này đến 5,5 triệu tấn một năm.

Ở Trung Quốc, p-Xylene là một chất hóa học dễ gây tranh cãi.

Cuộc biểu tình lớn đã nổ ra trong những năm gần đây ở các thành phố Hạ Môn, Maoming, Đại Liên, và Côn Minh để yêu cầu các cơ sở p-xylen là đóng cửa hoặc không được xây dựng ở tất cả các nơi. Ở những nơi khác trên thế giới, các tài liệu, sử dụng trong việc sản xuất sợi polyester và nhựa, được sản xuất mà không tạo ra rất nhiều tranh cãi, C & EN dẫn lời.

Sưu tầm: Nguồn: http://www.visiontimes.com/2015/04/09/massive-explosion-of-three-naphtha-tanks-in-china.html

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.