Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Rùng mình: Hòn đảo tự mọc sau một đêm tại Nhật !
Tuesday, April 28, 2015 23:22
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thứ Bảy 25-4-2015, người dân sống phía đông vùng duyên hải đảo Hokkaido, Nhật Bản “phát hoảng” khi trông thấy vùng đất rộng hơn 10.000m2 vừa nổi lên từ dưới đáy biển chỉ sau một đêm.

Khu vực diễn ra sự việc kỳ lạ trên nằm tại vịnh Shiretoko. Mũi đất vừa nổi lên từ đáy biển dài khoảng 300-500 mét, rộng 30 mét và cao hơn mặt biển 10-15 mét.

Vùng đất rộng hơn 10.000m2 mới nổi lên từ đáy biển chỉ sau một đêm 

Các nhà địa chất học cho rằng nguyên nhân vùng đất trên bất ngờ nổi lên dưới đáy biển xuất phát từ việc một khu vực lân cận vừa xảy ra lở đất vì băng tan làm thềm lục địa đáy biển ngoài khơi sụt xuống, qua đó đẩy vùng đất này lên cao.

Bản đồ vị trí vùng đất mới nổi lên từ đáy biển 

“Một cuộc khảo sát cho thấy vùng đất nổi lên do hệ quả từ lở đất”, nhà nghiên cứu địa phương Yoshinori Yajima trả lời tờ Hokkaido Shimbun sau chuyến khảo sát thực địa hôm qua.

Vùng đất này nổi lên cao hơn mặt biển 10-15 mét 

Việc một mũi đất nổi lên từ đáy biển chỉ sau một đêm đã khiến toàn thể người dân dân địa phương bất ngờ, vì trong đêm hôm đó họ không hề cảm thấy có dấu hiệu gì của một vụ biến động địa chất.

Người dân địa phương không hề nghe thấy tiếng động bất thường nào vào đêm vùng đất nổi lên 

“Người dân địa phương nói họ không nghe thấy tiếng động nào dù chỉ là tiếng động từ một trân động đất nhỏ khi vùng đất trồi lên”, theo lời ông Katsuhiro Tanaka, Chủ tịch Hiệp hội Đánh cá Rausu. Ông Tanaka là người đã phát hiện, chứng kiến vùng đất nổi lên.

Người dân hiếu kỳ tới xem vùng đất mới nổi lên từ đáy biển 

Nhà chức trách Hokkaido nói hiện chưa thể xác định chính xác nguyên nhân vùng đất nổi lên, song họ hy vọng hiện tượng tương tự này tiếp tục diễn ra.“Theo hiểu biết của chúng tôi, hiện tượng này hoàn toàn khác biểu hiện của một vụ động đất”, một quan chức nói.

Vùng đất mới nổi lên còn nguyên vết tích của một vùng đáy biển 

Nhiều người còn đặt giả thuyết vụ “đất nổi” này có liên quan đến vụ động đất kinh hoàng tại thung lũng Kathmandu, Nepal hôm 25/4 làm 4.000 người thiệt mạng, song không có bằng chứng nào chứng minh giả thuyết trên.
 
Một chuyên gia nghiên cứu của chính phủ Nhật đã bay trên khu đất mới nỗi nầy đã cho báo Hokkaido Shimbun biềt rằng chiều dài khoảng 1,000 đến 1,640 ft (308.8m – 499.872m) và rộng khoảng trên 100ft (30.88m). Vụ đất nỗi cao lên như thế đã làm cho dân chúng địa phương rất ngạc nhiên thích thú vì họ không bao giờ nghĩ được rằng chỉ một đêm mà có được cả một bãi đất rộng lớn như thế. Dân chúng đã bước lên khu đất mới nầy và tò mò quan sát mọi thứ. Ông Katsuhiro Tanaka, Chủ tịch Hiệp Hội Nghề Cá tại Rausu nói rằng dân chúng không hề nghe bất cứ một tiếng động nào trong đêm liên quan đến hiện tượng đấtdâng lên nầy. Thật là thú vị.. Trời làm thì chuyện gì cũng có thể, chỉ trong nháy mắt.
(thbs)
 
Bài cùng chủ đề :
 
 
 
 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.