Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ukraine bắt giữ ‘lính đặc nhiệm Nga’ ở miền đông
Sunday, May 17, 2015 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chính phủ Ukraine tuyên bố đã bắt được hai binh sĩ Nga hoạt động ở miền đông trong giao tranh với tiểu đoàn tình nguyện Aidar ở miền đông.

Theo tin tức trên BBC, các binh sĩ này bị Tiểu đoàn tình nguyện Aidar của Ukraine bắt giữ tại thị trấn Shchastya, gần khu vực giao tranh với phe ly khai.

Aidar đăng tải trên mạng xã hội Facebook cho biết, hai lính Nga bị thương sau cuộc chạm trán với lực lượng này vào sáng qua. Thị trấn Shchastia cách Luhansk, nơi các phiến quân miền đông kiểm soát, chưa đầy 20 km và là nơi thường xuyên bị giành giật giữa phe ly khai và quân đội Ukraine.

Nghị sĩ Ukraine, Anton Gerashchenko sau đó đã công bố đoạn video trên Facebook, ghi lại cảnh thẩm vấn một trong hai “binh sĩ Nga” bị bắt giữ tại bệnh viện.

  Ukraine bắt giữ ‘lính đặc nhiệm Nga’ ở miền đông - Ảnh 1

Ukraine từng nhiều lần cáo buộc phe ly khai được quân đội Nga hỗ trợ ở miền đông.

Trong video, người đàn ông này nói rằng anh ta là Trung sĩ Alexander Alexandrov, thuộc đơn vị lính đặc nhiệm Nga ở thành phố Togliatti, gần con song Volga. Anh ta đóng tại thành trì của lực lượng ly khai ở Luhanksk kể từ ngày 6/3 với một nhóm gồm 13 người khác. Alexandrovcó nhiệm vụ tuần tra khu vực xung quanh Shchastya cách 4-5 ngày một lần.

Đoạn video chưa được xác thực và Nga cũng chưa lên tiếng bình luận về sự việc này, theo BBC.

Ukraine và phương Tây từng nhiều lần khẳng định có hàng ngàn binh sĩ Nga được triển khai tại Donetsk và Luhansk. Năm ngoái, chính quyền Kiev cũng công bố video bắt giữ các lính dù Nga trong khu vực.

Moscow luôn bác bỏ các cáo buộc này và chỉ thừa nhận có công dân Nga tình nguyện tham chiến cùng lực lượng ly khai miền đông Ukraine.

Hơn 6.000 người đã thiệt mạng trong giao tranh tại Ukraine kể từ tháng 4/2014 sau khi lực lượng ly khai chiếm đóng Donetsk và Luhansk.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.