Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố
Thursday, September 3, 2015 2:06
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Hồ sơ về đoàn tàu chở vàng của Đức Quốc xã) – Những hiện vật được các nhà săn lùng kho báu tại Ba Lan tìm thấy bên trên bề mặt của đường hầm, nơi họ tin là đang chứa đoàn tàu bị chôn.

Báo Dailymail của Anh đưa tin cho biết, đã có những bằng chứng đầu tiên được các nhà săn lùng kho báu công bố với tờ báo này và họ cho rằng đó là những bằng chứng liên đến quân đội Đức Quốc xã gần hiện trường khu vực được xác định là nơi đang ẩn chứa đoàn tàu thép chở vàng do quân đội của Hitler chôn giấu trên đất Ba Lan.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 1

Một hiện vật có logo của Đức Quốc xã được phát hiện

Những hiện vật được các nhà săn lùng kho báu tại Ba Lan tìm thấy bên trên bề mặt của đường hầm, nơi họ tin là đang chứa đoàn tàu bị chôn cùng các kho báu gồm có những đồng tiền vàng, huy hiệu gắn logo chim đại bàng Đức Quốc xã, mũ bảo hiểm cùng vô số những vật dụng nhỏ từng được quân lính của trùm độc tài Phát xít Hitler sử dụng.

Tờ Dailymail dẫn thông tin do hai nhà săn lùng kho báu ở Ba Lan yêu cầu được giấu tên cho biết họ phát hiện ra những món đồ kể trên tại một ngọn đồi ở Walbrzych.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 2

Những đồng xu kim loại được các tay săn lùng kho báu tìm thấy gần vị trí nghi có đoàn tàu bị chôn giấu

Điều đáng chú ý là ngọn đồi ở Walbrzych này lại là nằm trong tâm điểm của thông tin vừa được công bố cách đây hai tuần về một kho báu có thể chứa đầy vàng được quân đội Đức Quốc xã chôn giấu.

Nói trên Dailymail, hai nhà săn tìm kho báu này cho biết hiện vẫn còn nhiều những bí mật đang nằm sâu dưới các đống đất đá ở Walbrzych. Nếu thực sự đoàn tàu thiết giáp đang nằm dưới đất, có có thể chứa một kho báu vô giá, trong đó đáng kể nhất là những bức tường khảm vàng trị giá hàng trăm triệu USD mà Đức Quốc xã đã cướp phá từ một cung điện ở nước Nga.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 3

Một chiếc mũ sắt của lính Đức Quốc xã được tìm thấy gần khu vực bị phong toả

Thông tin và sự kiện này càng khiến cho người ta tò mò, đặc biệt là thu hút sự quan tâm và hành động thực sự của những người săn tìm kho báu.

Trong những tuần qua, những tay săn lùng kho báu, cổ vật đã xuất hiện rất nhiều ở Walbrzych với hy vọng sẽ tìm được những vận may lớn giúp họ đổi đời.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 4

Đồng xu vàng được những người săn tìm kho báu phát hiện được trong lòng đất

Hành động của chính quyền

Chính quyền Ba Lan đã không phủ nhận tin đồn về kho báu được Đức Quốc xã chôn giấu. Một quan chức cấp bộ trưởng của nước này đã tuyên bố rằng có 99% căn cứ để khẳng định đoàn tàu chở vàng đã được chôn cất và nguỵ trang dưới một ngọn đồi nào đó ở Walbrzych.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 5

Cảnh sát Ba Lan được triển khai bảo vệ khu vực tình nghi

Báo Dailymail của Anh bình luận rằng tuyên bố của quan chức Ba Lan như một hành hành động “đổ thêm dầu vào lửa” khiến cho người ta lại càng háo hức, lùng sục để đi tìm vàng.

Piotr Zuchowski – Bộ trưởng văn hoá Ba Lan tuyên bố đây có thể là sự kiện chưa từng có trong tiền lệ và chúng ta chưa biết đích xác đoàn tàu thép này có chứa đựng những gì.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 6   Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 7

Các thiết bị giám sát được triển khai


“Có thể có các thiết bị quân sự, đồ trang sức, tài liệu hay các tác phẩm nghệ thuật. Trong quá khứ, các đoàn tàu bọc thép thường được dùng để chở các tài sản có giá trị, và thông tin về đoàn tàu được chôn ở Ba Lan là một bằng chứng rõ nhất” – Bộ trưởng văn hoá Ba Lan nói thêm.

Để bảo vệ khu vực tình nghi, cảnh sát và quân đội Ba Lan đã phong toả một khu vực có bán kính khoảng 4 km. Ngoài ra, nhà chức trách Ba Lan cũng đã triển khai các hệ thống giám sát tinh vi trên các xe tải đen cách vị trí được xác định là nơi đoàn tàu bị chôn khoảng 200 mét.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 8

Các ngả đường, lối ra vào quanh khu vực tình nghi đều có các sỹ quan cảnh sát Ba Lan canh giữ. Bất cứ ai không có phận sự tiến gần đến đây đều nhận được cảnh báo tránh xa khu vực và không nên quay lại.

Chưa khai quật ngay

Hiện có thông tin cho rằng quanh khực này đã được lắp đặt các hệ thống camera ghi hình tự động. Tuy nhiên chưa có thông tin chính thức nào trả lời câu hỏi liệu chính quyền Ba Lan đã có hành động điều tra hay bắt đầu khai quật khu vực tình nghi hay chưa.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 9

Địa điểm nghi ngờ

Một quan chức địa phương được báo Dailymai trích dẫn cho biết hoạt động khai quật, đào bới chưa được xúc tiến cho đến khu mùa Xuân bắt đầu. Tuy nhiên, cũng có những người hoài nghi cho rằng giá trị lớn khiến chính quyền Ba Lan phải giữ bí mật về tất cả những hoạt động khám phá địa điểm này.

Trong khi đó, nói trên đài RMF FM, một phát ngôn viên của quân đội Ba Lan cho biết, binh sỹ Ba Lan chưa được điều động đến khu vực này một khi các chuyên gia quân sự chưa kết thúc công tác khảo sát địa điểm tình nghi nơi đoàn tàu của Đức Quốc xã được cho là bị chôn.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 10

1 đoạn tàu bọc thép của quân đội Đức Quốc xã

Phát ngôn viên này cho hay, nếu các chuyên gia xác định được các vật thể cụ thể, lực lượng đặc nhiệm của Ba Lan sẽ được điều động đến khu vực này để đảm bảo công tác khai quật được tiến hành dưới sự an toàn.

Theo tờ báo của Anh, những ngày gần đây, các nhà cầm quyền địa phương đã có những biểu hiện lạ, mốt số có vẻ không tin lắm vào câu chuyện đang gây xôn xao.

Trong khi đó, các chuyên gia thì kêu gọi chính quyền hãy “chấm dứt sự điên rồ” và bắt đầu khai quật ngay lập tức.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 11

Hồ nghi vẫn còn

Zygmunt Nowaczyk – thị trưởng Walbryzch gần đây đã tuyên bố rằng bằng chứng duy nhất là ông ta có trong tay là một tấm bản đồ và một bức thư cũ nát nói về khu vực tình nghi.

“Đây không phải là lần đầu tiên và có thể cũng không phải lần cuối cùng có những thông tin khám phá bất thường ở khu vực này. Ở Walbrzych và vùng hạ Silesia đầy những bí mật”.

“Những đường hầm bản thân nó là những huyền thoại, không ai biết chúng được xây khi nào, để làm gì”. – ông Zygmunt Nowaczyk nói.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 12

Một gia đình người địa phương được cho là đã bị quân Đức Quốc xã sát hại vì vô tình thấy đoàn tàu thép của Đức Quốc xã đi qua

Thị trưởng Zygmunt Nowaczyk nói rằng trong quá khứ Hitler đã cho xây dựng một hệ thống các mạng lưới hầm ngầm vô cùng rộng lớn dưới lòng đất, đặc biệt là quan khu vực lâu đài Ksiaz để chôn cất các tài sản có giá trị lớn cũng như một số loại vũ khí bí mật như bom bay V2, chứng cứ về UFO hay để chính Hitler ẩn náu.

Chính vì thế, một đoàn tàu có thể chỉ là một phần rất nhỏ của lịch sử, đặc biệt là những câu chuyện liên quan đến những ngày cuối cùng của đế chế Hitler.

Những tài sản vô giá cướp phá từ Nga

Có người thì nói có nhiều hơn 1 đoàn tàu, thậm chí có đến 3 đoàn tàu đi vào hầm ngầm ở Ba Lan và không quay trở lại.

  Bằng chứng gần nơi nghi có đoàn tàu chở vàng ở Ba Lan được công bố - Ảnh 13

Những bức tường vàng cổ ở Nga

Phần đông người ta tin rằng đó là những đoàn tàu chở vàng bạc, tác phẩm nghệ thuật của người Do Thái, châu Âu mà Đức Quốc xã đã cướp đoạt được trong hành trình xâm lược của đế chế Hitler.

Trong số những tài sản, tác phẩm nghệ thuật mà quân đội Đức Quốc xã đã cướp đoạt được có những bức tường rát vàng trong một cung điện Sa Hoàng ở thành phố Saint Peterburg từ năm 1945.

Tadeusz Slowikowski – một chuyên gia đã bỏ ra hàng chục năm trong đời để săn tìm kho báu do Đức Quốc xã cướp phá thậm chí đã xây dựng cả một ngôi nhà mô phỏng lại một gia đình từng được xem là bị quân Đức Quốc xã giết hại chỉ vì họ nhìn thấy đoàn tàu bọc thép của Hitler đi qua.

Ông Tadeusz Slowikowski từng tuyên bố rằng con chó của ông ta đã bị các nhân viên mật vụ của Ba Lan đầu độc chết khi ông ta cố gắng tiếp cận một khu vực nghi có đoàn tàu của Đức Quốc xã được chôn cất vào năm 2000.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.