Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Có nên tiêm chủng cho con không?
Monday, September 14, 2015 21:36
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Hổm rày nhiều bạn pm mình hỏi thăm có nên tiêm chủng cho con không? Một số trường hợp mình không thể trả lời vì mình không phải chuyên viên về Y Tế, mong mọi người thông cảm. Mình cũng ko thể khuyên mọi người bỏ hoàn toàn vaccine vì Việt Nam mình vẫn là nước nghèo – đang phát triển nên chăm sóc y tế chưa hoàn chỉnh, dinh dưỡng ở các vùng sâu vùng xa nghèo nàn, kiểm soát dịch bệnh chưa triệt để, thông tin và kiến thức tự phòng tránh bệnh vẫn chưa truyền đạt được trọn vẹn cho người dân, ngay cả chuyện rửa tay thường xuyên để phòng bệnh còn chưa được áp dụng triệt để thì làm sao nói tới những cái xa hơn, cho nên rất dễ bị bùng dịch. 
B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy0xb3dmNGFUZ2doSS9WZmVkb0F1eWlmSS9BQUFBQUFBQVlsMC9ZY05VS2QyNjFwOC9zMTYwMC9DJTI1QzMlMjVCMyUyQm4lMjVDMyUyNUFBbiUyQnRpJTI1QzMlMjVBQW0lMkJjaCUyNUUxJTI1QkIlMjVBN25nJTJCY2hvJTJCY29uJTJCa2glMjVDMyUyNUI0bmcuanBn
Mượn lời của chị Phương-Hồng Nhất Lê – chuyên gia về sữa mẹ về những NGÔ NHẬN trong việc tiêm chủng:
- KHÔNG PHẢI “CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT”
- Có phải tiêm ngừa càng nhiều càng tốt, cái gì tiêm được là tiêm hết, kể cả các mũi tiêm đc ghi chú (áp dụng cho vùng có dịch)?
- Vì sao tôn trọng chương trình tiêm chủng quốc gia, còn vì lợi ích của cộng đồng có nguy cơ phát dịch cao?
- Cách nào bảo vệ con tốt hơn, sữa mẹ hoàn toàn và lâu dài + tôn trọng lịch tiêm chủng quốc gia, hoặc đã tiêm chủng đúng lịch (hoặc có gì chích nấy rồi) thì con đã đc bảo vệ mà không cần theo tiêu chí nuôi dưỡng đúng đắn lâu dài bằng sữa mẹ?
- Bố mẹ thường rơi vào hai thái cực, thường các bé được chăm sóc tốt, gia đình có điều kiện kinh tế tốt, môi trường sinh hoạt có chuẩn vệ sinh cao hơn, lại cho con tiêm quá nhiều (rất nhiều mũi tiêm ngoài danh sách đính kèm) – hoặc bố mẹ thuộc nhóm kinh tế khó khăn điều kiện sinh hoạt vệ sinh thấp, nguy cơ nhiễm bệnh cao, thì lại lơ là, không hiểu đúng và thực hiện đủ tiêm chủng bắt buộc để hạn chế nguy cơ bùng phát dịch.
Đây là bảng tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng quốc gia. Nếu các bố mẹ vẫn còn lăn tăn về vấn đề tiêm chủng thì hãy tham khảo Bảng Tiêm Chủng này để biết về những mũi tiêm bắt buộc. Bảng Tiêm Chủng này được lập ra theo từng nước khác nhau, cho nên có thể bệnh này ở VN bắt buộc nhưng ở những nước phát triển thì không còn bắt buộc nữa, bởi VN nằm trong vùng có dịch nên phải tiêm để bảo vệ con và cộng đồng. Còn những mũi dịch vụ nằm ngoài bảng, nếu tiêm thêm thì sẽ là quá nhiều cho con nên không cần thiết phải tiêm bằng mọi giá. Mọi người theo dõi nhóm từ lâu cũng biết rằng vaccine nào cũng đều có 2 mặt lợi và hại. Cho nên quyết định tiêm chủng không chỉ thuộc về quyết định của bố mẹ mà còn ở cơ thể và đáp ứng của con. Hãy quan tâm và theo dõi con mình sát sao trước và sau khi tiêm chủng để đề phòng tất cả những biến chứng – dù nhỏ nhất – có thể xảy ra cho con.
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.