Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sắp công bố kết luận thanh tra Eximbank
Wednesday, October 21, 2015 18:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Kế hoạch nhân sự của Eximbank đến thời điểm hiện tại vẫn “trong vòng bí ẩn” do kết quả thanh tra Eximbank vẫn chưa được công bố.

  Sắp công bố kết luận thanh tra Eximbank - Ảnh 1

Exinbank bất ngờ bị thanh tra các hoạt động cấp tín dụng, cấp tín dụng cho cổ đông và người có liên quan, cấp tín dụng tín chấp, phân loại nợ…

Tròn 3 tháng trước đây (21/7), đạo hội đồng cổ đông Eximbank được tổ chức, nhiều vấn đề nổi cộm của ngân hàng đã được cổ đông chất vấn.

Trong rất nhiều những “điểm nóng” thì điều làm cho cổ đông bức xúc nhất là hiệu quả kinh doanh của Eximbank rất yếu.

Theo báo cáo, lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh năm 2014 của Eximbank là 1.940 tỉ đồng, nhưng do trích lập dự phòng 20% trên tổng số nợ đã bán cho VAMC nên lợi nhuận hợp nhất cuối năm 2014 trên sổ sách của Eximbank đạt thấp, với lợi nhuận trước thuế trên sổ sách đạt 69 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 56 tỉ đồng. Theo đó, cổ tức dự kiến trong năm 2014 là 0%, không thực hiện được cổ tức theo kế hoạch 8,5%.

Trước kết quả kinh doanh bết bát này, nhiều cổ đông đã lớn tiếng yêu cầu Hội đồng quản trị ngân hàng từ chức.

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Hùng Dũng cho biết ông và ban lãnh đạo rất “áy náy” khi ngân hàng không thể chia cổ tức năm 2014 nhưng nguyên nhân “do tình hình kinh tế khó khăn chứ không phải chủ quan ban lãnh đạo muốn như vậy.” Ông Dũng cũng cho hay đã chủ động thôi không ứng cử vào nhiệm kỳ tới.

Với vai trò là người đứng đầu ban điều hành, ông Phạm Hữu Phú – Tổng Giám đốc – nhận toàn bộ trách nhiệm và cho rằng, nếu cổ đông thấy rằng ban lãnh đạo yếu kém và không hoàn thành trách nhiệm thì ông sẵn sàng xin từ chức để người có năng lực hơn điều hành.

  Sắp công bố kết luận thanh tra Eximbank - Ảnh 2

Chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2014 của Eximbank

Vấn đề nhân sự của Eximbank tại thời điểm đó và đến tận lúc này vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm do kết quả thanh tra Eximbank vẫn chưa được công bố. Khi Ngân hàng Nhà nước chưa công bố kết luận thanh tra, đại hội đồng cổ đông bất thường chưa thể họp để quyết định nhân sự lãnh đạo.

Tuy nhiên, tờ thesaigontimes hôm qua dẫn nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước cho hay, kết luận thanh tra tại Eximbank sẽ được công bố trong hôm nay, 22/10.

“Nội dung thanh tra Eximbank tập trung vào một số vấn đề như việc chấp hành qui chế cho vay đối với khách hàng; cho vay kinh doanh chứng khoán; nhóm khách hàng liên quan đến kinh doanh bất động sản; và quan trọng nhất là vấn đề cổ phần – cổ phiếu để làm rõ liệu có sở hữu chéo hay không,” bản tin trên báo này viết.

Ngay khi kết luận thanh tra Eximbank được công bố, ngân hàng này sẽ có một thời gian nhất định để tự xử lý, khác phục những tồn tại mà nổi cộm là vấn đề nhân sự.

Cuối tháng 8, Eximbank đã công bố báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất 6 tháng đầu năm sau soát xét.

Trong báo cáo, kiểm toán KPMG cũng lưu ý việc Ngân hàng Nhà nước đang tiến hành thanh tra các hoạt động của Eximbank trong kỳ và chưa ban hành kết luận thanh tra chính thức tại ngày lập báo cáo tài chính hợp nhất. Nên, báo cáo chưa tính đến các ảnh hưởng nếu có của kết luận đến tình hình hoạt động của Eximbank tại ngày 30/6/2015 và kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất cho giai đoạn 6 tháng đầu năm.

L.Văn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.