Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Mỹ liệt kê 5 siêu vũ khí của Nga khiến NATO e ngại
Tuesday, November 10, 2015 4:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Hồ sơ vũ khí) – Tạp chí National Interest (NI) của Mỹ đã đăng danh sách 5 loại vũ khí thế hệ mới của Nga khiến NATO cần phải e ngại trong thời gian tới.

Ngày 9/11, Tạp chí National Interest (NI) của Mỹ đã đăng danh sách 5 loại vũ khí thế hệ mới của Nga khiến NATO cần phải e ngại trong thời gian tới.

1. Máy bay tiêm kích T-50

Theo đánh giá của NI, máy bay tiêm kích T-50 (tổ hợp không quân chiến trường triển vọng) là dự án xuất sắc nhất trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

  Báo Mỹ liệt kê 5 siêu vũ khí của Nga khiến NATO e ngại - Ảnh 1

T-50 được chế tạo theo mô hình máy bay tàng hình thế hệ thứ 5, dùng để thay thế các loại Su-27 và các biến thể của nó hiện trong biên chế của Không quân Nga.

NI so sánh, T-50 không hề thua kém F-22 của Không quân Mỹ ở bất kỳ một đặc tính nào, thậm chí vượt trội F-22 về khả năng cơ động.

2. Máy bay ném bom PAK DA

Phòng thiết kế Tupolev đang chế tạo tổ hợp không quân tầm xa triển vọng (PAK DA) – máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới.

  Báo Mỹ liệt kê 5 siêu vũ khí của Nga khiến NATO e ngại - Ảnh 2

Thông tin về dự án này hiện nay ít được tiêt lộ trên các phương tiện truyền thông. NI cho rằng, máy bay này sẽ bay với tốc độ cận âm.

3. Chương trình “Armata”

NI chú trọng đến tổ hợp thiết bị kỹ thuật bọc thép mà Moscow đang phát triển trong khuôn khổ chương trình “Armata”.

  Báo Mỹ liệt kê 5 siêu vũ khí của Nga khiến NATO e ngại - Ảnh 3

NI cho biết, để thay cho việc chế tạo xe chuyên dụng thực hiện một nhiệm vụ cụ thể, Nga đang phát triển khung gầm chung có thể thích ứng với bất kỳ nhiệm vụ nào.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình “Armata”, Nga đang phát triển xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, bệ pháo tự hành và các loại thiết bị kỹ thuật quân sự khác, có thể tích hợp các hệ thống vũ khí điện tử mới nhất.

4. Hệ thống tác chiến điện tử

Theo đánh giá của NI, các hệ thống tác chiến điện tử có thể so sánh cùng đẳng cấp với các hệ thống tương tự của Mỹ và các nước NATO khác hoặc thậm chí còn vượt trội hơn.

  Báo Mỹ liệt kê 5 siêu vũ khí của Nga khiến NATO e ngại - Ảnh 4

NI đặc biệt đánh giá cao khả năng của hệ thống “Krasuha-4” (với chức năng yểm trợ bộ đội, sở chỉ huy và các phương tiện phòng không) và hệ thống “Khibiny” (tổ hợp không quân dùng để định vị vô tuyến và ngụy trang các trang thiết bị kỹ thuật hàng không).

5. Tàu ngầm nguyên tử

NI bình luận, Nga luôn luôn đóng các tàu ngầm có ưu thế vượt trội, kể cả các loại tàu ngầm được phát triển trên cơ sở các loại tầm ngầm đóng từ thời Liên Xô cũng rất hiện đại.

  Báo Mỹ liệt kê 5 siêu vũ khí của Nga khiến NATO e ngại - Ảnh 5

Ngoài ra, Moscow luôn kế thừa và khắc phục những nhược điểm của các tàu ngầm thế hệ trước để đóng các tàu ngầm nguyên tử thế hệ tiếp theo có hiệu quả tác chiến cao.

Theo NI, các tàu ngầm thế hệ mới sẽ được sử dụng để thay thế các tàu ngầm “Granite”, “Anteia” và “Barracuda”.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.