Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Dùng bữa tối hết 9 lít nước, khách hàng ‘sốc’ nặng
Thursday, November 12, 2015 0:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vào nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) dùng bữa tối, khách hàng phải phát sốc khi nhóm người uống hết 9 lít nước đỗ đen.

Diễn đàn mạng đang xôn xao về tờ hóa đơn gần 8 triệu đồng tiền ăn dành cho 4 người ở một nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt – Hà Nội.

Người chia sẻ là anh Đ. một trong các thực khách trực tiếp tham dự bữa tối tại nhà hàng A. hôm 10/11.

Trên facebook của mình, anh Đ. chia sẻ: “Hôm nay mới biết cách hay nhất để đảm bảo sự mất uy tín để 4 người uống hết 6 bình nước đỗ đen (mỗi bình lít rưỡi) và 15 cái khăn bông”.

Cùng với status này, anh Đ. đăng kèm ảnh chụp tờ hóa đơn với tổng số tiền cho bữa ăn là 7.770.400 đồng.

  Dùng bữa tối hết 9 lít nước, khách hàng 'sốc' nặng - Ảnh 1

Hóa đơn gần 8 triệu đồng của nhóm khách.

Trao đổi với PV, anh Đ. cho biết, tối ngày 10/11, anh cùng 3 người bạn đến nhà hàng A. trên đường Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm – hà Nội) để ăn uống. Khi thanh toán, anh phát hoảng vì 4 người uống hết 6 bình nước đỗ đen tổng là 9 lít. Choáng hơn nữa, chỉ tiền khăn bông là 120 nghìn, 3 con chim nướng 1 triệu 440 nghìn, 1 đĩa hoa quả tráng miệng 540 nghìn đồng…

“Mỗi cửa hàng có cách tính tiền món ăn khác nhau tùy không gian, địa điểm. Tuy nhiên, tôi chỉ thắc mắc một điều rằng chúng tôi có 4 người, sau đó có 2 người bạn mãi sau mới đến nhưng họ chỉ ngồi một lúc rồi đi mà uống hết tận 6 bình nước đỗ đen, mỗi bình 1,5 lít, như vậy tính ra 4 người uống hết tận 9 lít nước đỗ đen chưa kể còn dùng bữa, uống rượu và nước ngọt, nước giải khát.”

Theo anh Đ., xong bữa ăn người bạn anh đứng ra tính tiền nên sau khi xong xuôi mọi việc anh nhìn tờ hóa đơn anh mới giật mình.

Anh Đ. nói thêm, về món ăn tôi thấy khá được và hài lòng nhưng tính như vậy nhiều chỗ trong hóa đơn chưa thực sự vừa ý lắm, kể cả việc 4 người dùng đến tận 15 chiếc khăn bông, nghe đã thấy vô lý rồi. Ngoài ra đĩa hoa quả hơn 500 nghìn đồng với một ít bưởi, vài quả nho và một vài miếng táo.

“Việc tôi chia sẻ thông tin lên không phải dằn mặt nhà hàng nhưng tôi muốn chia sẻ để nhà hàng có cách tính toán làm sao hợp tình, hợp lý cho khách,” anh Đ. nói.

  Dùng bữa tối hết 9 lít nước, khách hàng 'sốc' nặng - Ảnh 2

Bình nước đỗ đen 1,5 lít tại nhà hàng.

Ngày 12/11, trao đổi với PV, đại diện nhà hàng A. cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội chia sẻ phía nhà hàng đã nắm được sự việc.

Vị này tỏ ý rất tiếc khi khách hàng không phản ánh ngay lại với nhân viên hoặc quản lý nhà hàng để được giải đáp kịp thời. Bởi theo vị này “khi đó, mâm bàn chưa dọn nhà hàng có thể chứng thực số lượng thức ăn, nước uống cũng như khăn bông để đối chiếu với thắc mắc của khách.”

Về thông tin khách thắc mắc có 4 người nhưng khi tính tiền lên đến 6 bình nước đỗ đen (mỗi bình 1,5 lít) đại diện nhà hàng cho biết, đó là chuyện hoàn toàn bình thường.

Nhóm khách của anh Đ. có tổng cộng 6 người (4 nam, 2 nữ) vào bàn từ 18h30 đến 23h30 mới kết thúc, mọi người lúc uống rượu thì rất khát nước nên việc uống hơn 1 lít nước mỗi người trong một bữa ăn tôi thấy bình thường, bản thân tôi mỗi bữa cũng uống cả bình nước này.

Về chuyện dùng 15 chiếc khăn bông, đại diện nhà hàng A. cho biết, khăn bông này là loại khăn dùng một lần, trước khi ăn khách dùng khăn lau mặt lau tay, trong bữa ăn các khách liên tục dùng món, trong đó có nhiều món ăn bằng tay như chim nướng thì lượng khăn dùng như trên là không quá nhiều.

Đại diện nhà hàng nhấn mạnh nhà hàng có diện tích 200m2 thuê trên phố Lý Thường Kiệt đắt đỏ từ năm 2007 đến nay chỉ với 6 phòng ăn. Bàn ăn phải được khách đặt trước, thực phẩm cũng được chọn lựa theo tiêu chuẩn sạch. Các món ăn làm đều rất kỳ công, khách hàng đến đây thường là người có điều kiện khá giả.

Người quản lý nhà hàng này cũng cung cấp thêm, để phục vụ 6 khách suốt 4 tiếng đồng hồ nhà hàng đã phải cử 1 nhân viên tiếp rượu, 2 nhân viên chạy bàn, 1 người dọn rửa mâm bát. Sau 12h30 đêm nhóm của anh này ra về nhân viên của anh mới được nghỉ nhưng tiền phí phục vụ rượu nhà hàng cũng chỉ tính 500 nghìn.

“Chúng tôi mong muốn được gặp nhóm thực khách để giải thích cặn kẽ vấn đề trên,” vị đại diện nhà hàng A. nói.

Thu Trần

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.