Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Myanmar: Nhân dân đã ủng hộ, không gì có thể không thể vượt qua
Wednesday, November 11, 2015 21:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khi đã có sự ủng hộ của nhân dân, các đảng phải đối lập, quân đội và sự hậu thuẫn của một số nước phát triển có kinh nghiệm chắc chắn đảng NLD sẽ vượt qua để đưa đất nước Myanmar đi lên.

Cơ hội thuận lợi, hậu thuẫn từ nhiều phí dồn dập đến

  Myanmar: Nhân dân đã ủng hộ, không gì có thể không thể vượt qua - Ảnh 1

Bà San Suu Kyi

Khả năng phát triển chính trị của bà San Suu Kyi có lẽ sẽ mạnh hơn rất nhiều sau khi quân đội nước này tuyên bố hậu thuẫn cho chính phủ mới và bà cũng là người được nhân nhân Myanmar ủng hộ, hy vọng và trông đợi.

Thông tin mới nhất từ Myanmar cho hay, ngày 11/11/2015, Tư lệnh Lực lượng vũ trang Myanma – Tướng Min Aung Hlaing đã cam kết rằng các lực lượng vũ trang sẽ phối hợp với chính phủ mới và nỗ lực vì sự ổn định, yên bình và phát triển thực sự của đất nước.

Tướng Min Aung Hlaing đưa ra phát biểu trên chỉ 3 ngày sau khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử với kết quả sơ bộ là đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi đang dẫn đầu.

Ông Min Aung Hlaing, dù chính phủ nào nhậm chức, các lực lượng vũ trang sẽ cố gắng trở thành một quân đội chuẩn mực.

Văn phòng Tư lệnh quân đội Myanmar cũng đã ra thông cáo báo chí đáp lại đề nghị của bà San Suu Kyi về việc tổ chức đối thoại với Tướng Hlaing.

Thông cáo cho biết cuộc gặp sẽ được tiến hành sau khi Ủy ban Bầu cử Liên bang (UEC) hoàn tất công việc của mình. Thông cáo cũng hoan nghênh cử tri đã đi bỏ phiếu và hoan nghênh NLD đạt kết quả thắng lợi sau các đợt kiểm phiếu sơ bộ vừa qua.

Tổng thống U Thein Sein cũng đã hồi đáp tương tự Tướng Hlaing đối với đề nghị của bà San Suu Kyi, đồng thời chúc mừng bà và đảng NLD.

Đáp lại, Văn phòng Tổng thống ra tuyên bố cho biết Chính phủ Myanmar cam kết phối hợp với tất cả các bên để đảm bảo ổn định và hòa bình sau bầu cử.

Chủ tịch Hạ viện U Shwe Mann cũng bất ngờ bày tỏ sẵn sàng hợp tác với bà San Suu Kyi xây dựng một đất nước ổn định về chính trị, hòa bình, thịnh vượng và phát triển.

Kết quả cập nhật tối 11/11/2015 cho thấy, NLD đã giành được tổng cộng 490 ghế tại nghị viện ba cấp. Đây là thuận lợi vô cùng to lớn, đến từ nhiều hướng, nhiều cấp đối với vai trò lãnh đạo của bà Aung San Suu Kyi trong tương lai.

Nhân dân đã ủng hộ, không gì có thể không thể vượt qua

Tất nhiên, cơ hội, thế vận mới luôn đi kèm với những thách thức và khó khăn. Theo giới quan sát chính trị, đảng NLD nói riêng và Myanmar sẽ phải đối mặt với 5 thách thức lớn gồm:

Thực hiện sự chuyển tiếp bình ổn; Thành lập chính phủ mới; Xử lý tốt mối quan hệ với quân đội; Thực hiện tiến trình hòa bình khi mà chính phủ và một số nhóm vũ trang sắc tộc đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc; Thực hiện những thay đổi gì, trong bối cảnh người dân Myanmar đang hết sức mong chờ.

Về những khó khăn ban đầu này, xét một cách toàn diện, khi đã có sự ủng hộ của nhân dân, quân đội, thậm chí từ chính các đảng phái đối lập và sự hậu thuẫn của một số nước phát triển có kinh nghiệm chắc chắn đảng NLD nói chúng và cá nhân bà Aung San Suu Kyi sẽ vượt qua để đưa đất nước Myanmar đi lên.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.