Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khi cuộc tấn công cờ sai củng cố quyền lực chính trị
Tuesday, November 17, 2015 2:30
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Tóm lược:
Những người nghiên cứu lịch sử biết rằng không có gì tiếp thêm sinh lực và trao quyền cho một chế độ độc đoán hơn là một hành động bạo lực ngoạn mục, những mất mát đột ngột và vô nghĩa của cuộc sống cho phép những kẻ chuyên quyền đứng trên đống đổ nát và tự xưng mình là anh hùng sau màn kịch dựng lên. Đúng vào thời điểm các công dân vẫn còn bị sốc từ sự khủng khiếp của thảm kịch vừa diễn ra trước mắt họ – và rồi trao thêm quyền lực cho chế độ chuyên chế tàn nhẫn nhất với một lý do “An ninh” 
Hành vi khủng bố và bạo lực không bao giờ có lợi cho những công dân ở tầng lớp trung bình trong xã hội, những người đàn ông hay phụ nữ đang mưu sinh cho cuộc sống của mình. Chúng chỉ có lợi cho những người đang ở vị trí quyền lực.
Ai sẽ hưởng lợi từ những màn kịch bạo lực?
Đây là lý do tại sao Nero đã lừa bịp trong khi Rome bị cháy: nó đã cho anh ta một cơ hội để ném những người Kitô hữu cho sư tử và xây dựng lại thủ đô của Đế chế La Mã theo cách của anh ta.
Đây là lý do tại sao Hearst và những kẻ hiếu chiến từ đế quốc Mỹ đã rất vui mừng bởi sự tàn phá của chiến hạm USS Maine ở Cảng Havana: nó đã cho họ những lý do để đánh thức công chúng trong việc ủng hộ cuộc chiến Tây Ban Nha-Mỹ.
Đây là lý do tại sao Israel tấn công USS Liberty năm 1967 trong sáu ngày chiến tranh, bắn phá và phong ngư lôi vào nó không ngừng trong nhiều giờ trong một nỗ lực vô ích để đánh chìm chiến hạm này: Israel tin rằng sự mất mát của Liberty có thể đổ lỗi cho Ai Cập và lôi Mỹ vào cuộc chiến.
Đây là lý do tại sao có hàng trăm tài liệu cho thấy các chính phủ dàn dựng các cuộc tấn công để đổ lỗi cho kẻ thù chính trị của họ. Trong mọi nền văn minh, trong mọi nền văn hóa, trong mỗi giai đoạn lịch sử, những kẻ độc đoán biết rằng hành vi bạo lực ngoạn mục sẽ giúp đỡ họ tiếp tục củng cố quyền lực và sự kiểm soát người dân. Buồn thay, trong suốt lịch sử đã có rất nhiều kẻ độc tài sẵn sàng cho phép các cuộc tấn công xảy ra, thậm chí tấn công chính người dân của mình để tiếp tục quyền lực của họ.
Ảo tưởng nguy hiểm trong xã hội hiện đại
Nghĩ rằng việc tổ chức những hành động khiêu khích và các cuộc tấn công cờ sai không còn xảy ra sẽ là phi thực tế giống như tin rằng bản chất những con người này đã thay đổi, họ sẽ không còn tìm kiếm cơ hội để tăng quyền lực cho mình, hoặc như những can thiệp sẽ không bao giờ được sử dụng để lừa dối hay thao tác công chúng, hoặc như những lời nói dối là không còn được sử dụng để làm thỏa mãn lòng tham quyền lực kiểm soát. Thật nguy hiểm khi tin rằng xã hội hiện nay đã hoàn toàn trong sạch những kẻ độc đoán xuất hiện trong những hình thái xã hội trong những thời đại khác. Trong ngắn hạn, nó là một ảo tưởng  rất nguy hiểm.
Nhân loại một lần nữa được trải nghiệm sự độc đoán từ sự ảo tưởng này. Bài học được nâng lên cao hơn mức độ mà họ đã bị lừa dối. Để một lần nữa nhân loại ôn lại bài học lịch sử của mình.
Người dân Nga đã trải qua bài học FSB đã phát hiện bom giấu ở Moscow năm 1990, nỗi sợ hãi khủng bố đã đẩy Putin vào điện Kremli và khuấy động công chúng ủng hộ cuộc chiến Chechnya lần thứ hai. 
Người dân Israel đang trải nghiệm cách Mossad bắt giữ những nghi phạm và phát hiện chúng là những kẻ khủng bố Hồi giáo. Những nghi phạm, bình phong này được Mossad sử dụng như một bóng ma khủng bố đe dọa đời sống người dân Israel để tiếp tục mở rộng ngân quỹ quốc phòng dữ trên ngân quỹ từ Hoa Kỳ và qua đó mở rộng nhà nước cảnh sát nhằm duy trì lập trường cứng rắn của mình, một siêu cường hạt nhân lớn thứ sáu thế giới bị đe dọa bởi nguy cơ một trong những người hàng xóm của họ có thể có được vũ khí hạt nhân.
Người Anh đang trải nghiệm bài học mà những nhân viên SAS bị bắt khi mặc trang phục người Ả Rập ở Iraq, lái xe tải với đầy đủ các loại vũ khí, bắn vào cảnh sát để khuấy động căng thẳng sắc tộc và bảo đảm rằng các căn cứ có thể được xây dựng trong khu vực lâu dài. Họ trải nghiệm việc Haroon Aswat, kẻ chủ mưu vụ đánh bom vụ 7/7 đang làm việc cho tình báo Anh. Đồng thời là các tình báo quân đội Anh đã tham gia vào vụ đánh bom IRA.
Người dân Ấn Độ đang trải nghiệm vụ tấn công Mumbai được giúp đỡ bởi mâtọ điệp vụ Mỹ đang hợp tác với các nhà điều tra để không phải đối mặt với câu hỏi của cơ quan nước ngoài.
Những người Canada đang trải nghiệm những cảnh sát địa phương ăn mặc như những người biểu tình vào năm 2007 đe dọa bạo lực chống lại cảnh sát để thực hiện một chiến dịch đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa.
Xem tiếp tại đây
Chuyển dịch bởi Zeronews
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.