Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nữ tỉ phú ‘làm giàu’ bằng… lừa đảo
Tuesday, November 10, 2015 7:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thông tin Trần Thị Thuấn Hoa – nữ tỷ phú 8x từng đoạt giải Gương mặt trẻ Việt Nam mới bị bắt vì tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khiến không ít người bất ngờ.


  Nữ tỉ phú 'làm giàu' bằng... lừa đảo - Ảnh 1

Chân dung nữ tỷ phú 8x Trần Thị Thuấn Hoa.

Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố bị can Trần Thị Thuấn Hoa (33 tuổi, trú tại thành phố Thái Bình) nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thuấn Hoa (trụ sở tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Việc cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Thái Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thuấn Hoa khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo một số nguồn tin, trong quá trình điều tra ban đầu, bà Hoa đã lừa chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của Nhà nước. Cụ thể, từ năm 2012-2013, bà Hoa đã lập khống chứng từ để nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp tỉnh về chăn nuôi (gọi tắt là VIETGAP) trái với quy định của pháp luật.

Thông tin trên khiến không ít người bất ngờ vì nữ tỷ phú 8x này từng “tay trắng lập nghiệp” và đạt được những thành công nhất định. Cụ thể, năm 2005 khi mới 23 tuổi, Trần Thị Thuấn Hoa đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì quyết định đầu tư trang trại chăn nuôi lợn ở Tiền Hải (Thái Bình).

Tốt nghiệp cấp 3, Thuấn Hoa không thi đại học như các bạn cùng trang lứa mà quyết định đi lao động xuất khẩu. Bốn năm đi Hàn Quốc làm thuê rồi về quê, có trong tay một số vốn để khởi nghiệp, Hoa quyết định tìm đường làm ăn ngay tại nơi mình sinh ra.

Thời gian làm việc ở Hàn Quốc, Hoa đã trực tiếp được xem nhiều mô hình trang trại và tận mắt chứng kiến phương pháp chăn nuôi theo công nghệ hiện đại của nước bạn.

Đây là mô hình chăn nuôi lợn tập trung, khép kín, tự động hóa cao được áp dụng theo quy trình công nghệ của Thái Lan.Năm 2008, Hoa đấu thầu thuê 3,2ha đất nông nghiệp của xã Nam Cường và Đông Lâm (huyện Tiền Hải) để xây dựng trang trại nuôi lợn thịt. Ba năm sau, 2008, công ty TNHH Thuấn Hoa chuyên về lĩnh vực chăn nuôi lợn, hoạt động theo quy trình từ cung cấp con giống, cung cấp thức ăn và trực tiếp tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.

Trong những năm qua công ty đã triển khai đề tài cấp Bộ, thuộc chương trình nông thôn miền núi do Bộ Khoa học và công nghệ (KH & CN) quản lý “Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất lợn lai 4 giống tại Thái Bình”. Đề tài này đã được phê duyệt, có quyết định của UBND Tỉnh Thái Bình và Bộ KH & CN thực hiện. Năm 2012, Công ty TNHH Thuấn Hoa đã áp dụng khoa học kỹ thuật để triển khai đề tài cấp tỉnh cho quy mô lợn thương phẩm là “thực hành sản xuất tốt trong chăn nuôi lợn thương phẩm theo tiêu chuẩn Việt GAP”.

Mỗi tháng, trang trại xuất trên 2.500 con lợn giống, mang về hơn 5 tỷ đồng. Tổng cộng, hàng năm, trang trại cho tổng thu nhập trên 60 tỷ đồng, tạo việc làm cho 50 lao động địa phương.

Thành công trong kinh doanh với việc khởi nghiệp từ mô hình chăn nuôi lợn đã đưa Trần Thị Thuấn Hoa thành một nữ doanh nhân 8X thành đạt của tỉnh Thái Bình. Đặc biệt, năm 2012, Thuấn Hoa là một trong 3 gương mặt nữ nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam và vinh dự được nhận giải thưởng cao quý Lương Đình Của do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Với những đóng góp đáng được ghi nhận trong công tác phát triển kinh tế và công tác an sinh xã hội cho địa phương, Thuấn Hoa còn được mọi người tín nhiệm bầu làm đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XV nhiệm kỳ 2011 – 2016, đại diện cho ngành chăn nuôi và Phó chủ tịch Hội chăn nuôi của tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Kiều Hương (T.H)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.