Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình Syria: Một kho tên lửa của khủng bố bị phá hủy hoàn toàn
Thursday, November 5, 2015 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Các máy bay của Nga đã tiến hành 81 lần không kích vào 263 mục tiêu tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Deir ez-Zor, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs.

Ngày 5/11, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov tuyên bố, lực lượng không quân vũ trụ Nga trong vòng 48 giờ qua đã không kích 81 lần, tấn công 263 mục tiêu khủng bố tại Syria.

  Tình hình Syria: Một kho tên lửa của khủng bố bị phá hủy hoàn toàn - Ảnh 1

Trong 48 giờ qua Nga đã không kích 81 lần, tấn công 263 mục tiêu khủng bố tại Syria. ẢNh Ria Novosti

“Trong 2 ngày đêm vừa qua, các máy bay của Nga tại Syria đã tiến hành 81 lần không kích vào 263 mục tiêu tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Deir ez-Zor, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs” – Tướng Konashenkov cho biết.

Tại khu vực khu dân cư Maaret En Nuuman thuộc tỉnh Idlib, theo thông tin do trung tâm thông tin liên kết tại Baghdad cung cấp một vài ngày trước đây, các tổ hợp tên lửa chống tăng đã được chuyển vào kho chứa để chuẩn bị cung cấp cho khủng bố.

  Tình hình Syria: Một kho tên lửa của khủng bố bị phá hủy hoàn toàn - Ảnh 2

Cường kích Su-25. Ảnh Tass

Đây là kho tổ hợp tên lửa chống tăng của nhóm khủng bố “Al-Nusra Dzhebhat”. Các tổ hợp tên lửa này dự kiến sẽ được các tay súng khủng bố sử dụng để tiêu diệt các phương tiện kỹ thuật bọc thép của Quân đội Chính phủ Syria.

Sau khi khẳng định thông tin theo một vài kênh, không quân Nga đã điều 2 máy bay cường kích Su-25 tấn công vào mục tiêu và phá hủy hoàn toàn kho tên lửa chống tăng của khủng bố.

  Tình hình Syria: Một kho tên lửa của khủng bố bị phá hủy hoàn toàn - Ảnh 3

Máy bay tiêm kích ném bom Su-34. Ảnh Tass

Ngoài ra, các máy bay ném bom Su-34 đã tiêu diệt căn cứ huấn luyện của nhóm khủng bố đồn trú không xa khu dân cư Muhasan ở tỉnh Deir ez-Zoz, trong đó đã phá hủy cơ sở hạ tầng huấn luyện, các công sự mà khủng bố sử dụng để chứa chất nổ.

Bên cạnh đó, máy bay Su-24 cũng tiêu diệt các trận địa kiên cố của khủng bố tại IS tại Homs, cách thành phố cổ Palmyra 30km, cũng như các loại xe tăng, hệ thống súng máy phòng không Zu-23 và đại đội súng cối.

  Tình hình Syria: Một kho tên lửa của khủng bố bị phá hủy hoàn toàn - Ảnh 4

Máy bay ném bom Su-24. Ảnh Tass

Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch không kích hỗ trợ quân đội chính phủ Syria tiêu diệt các mục tiêu khủng bố IS và “Dzhabhat en-Nusra” tại Syria từ ngày 30/9.

Để thực hiện chiến dịch không kích này, Nga đã điều đến Syria hơn 50 máy bay và trực thăng, trong đó gồm Su-24M, Su-30SM, Su-25 và Su-34… Đây là những loại máy bay được đánh giá tác chiến khá hiệu quả tại Syria.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.