Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân Mỹ xác nhận 2 thủ lĩnh cấp cao IS và Al-Shabaab đã chết
Monday, December 7, 2015 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày 7/12, Mỹ xác nhận cái chết của Abu Nabil, thủ lĩnh cấp cao nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Libya.


  Quân Mỹ xác nhận 2 thủ lĩnh cấp cao IS và Al-Shabaab đã chết - Ảnh 1

Theo Reuters, Abu Nabil là mục tiêu của cuộc không kích do máy bay F-15 của Mỹ thực hiện tại thành phố Derna, Libya hôm 13/11.

Trong khi đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cũng xác nhận một thủ lĩnh cấp cao của Al-Shabaab, nhóm có quan hệ với al-Qaeda, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích mà quân đội Mỹ tiến hành ở Somalia hôm 2/12.

Lầu Năm Góc cũng xác nhận thêm, thủ lĩnh cấp cao của Al-Shabaab tên này là Abdirahman Sandhere, biệt danh “Ukash”. Chính vụ không kích này trở thành một đòn giáng mạnh vào Al-Shabaab.

Liên quan đến sự kiện gần đây khi các chiến đấu cơ của Anh và Pháp tiến hành các đợt không kích nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria. BNgoại giao Syria ngày 7/12 đã lên án việc 4 máy bay thuộc liên quân do Mỹ đứng đầu đã oanh kích một doanh trại quân đội của Syria ở tỉnh Deir al Zor hôm 6/12, khiến 3 binh sỹ nước này thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Tuyên bố của Syria đã lên án mạnh mẽ hành động mà Damacus cho là “gây hấn trắng trợn” từ các lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu, đây rõ ràng vi phạm các mục tiêu của Hiến chương Liên hợp quốc.”

Theo Bộ Ngoại giao Syria, những máy bay của liên quân đã bắn 9 quả tên lửa vào các doanh trại quân sự của quân đội Syria tối 6/12.

Thùy Linh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.