Profile image
Tác giả: anhthinh89
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
MINI Clubman thế hệ thứ 2 sắp có mặt tại Việt Nam
Monday, March 14, 2016 20:31
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
MINI Clubman thế hệ thứ 2 sắp có mặt tại Việt Nam

Mẫu xe lớn nhất trong gia đình nhà MINI vừa ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show tháng 9/2015 sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 3 này.

Đây là mẫu xe thế hệ 2 từ khi được tập đoàn BMW giới thiệu lần đầu vào năm 2007. MINI Clubman hội tụ những điểm mạnh về tiện nghi, cảm xúc vui khi lái, sự sang trọng, nhưng vẫn đảm bảo những tính chất đặc trưng di truyền của MINI. Đặc biệt, xe hoàn thiện hơn khi kết hợp với công nghệ BMW trở thành một trong những lựa chọn cho phân khúc hatchback và SUV nhỏ hạng sang đô thị và chỉ cần tài xế học qua 1 khóa học lái xe ô tô số tự động..

Dài 4.253 mm, phiên bản mới nhỉnh hơn 293 mm so với mẫu xe tiền nhiệm đã được ra mắt thị trường Anh Quốc vào năm 2007. Mẫu mới cũng rộng hơn 115 mm (tức ngang 1.800mm) và cao hơn 16 mm (1.441mm) so với trước. Thiết kế ngoại thất mới tiện lợi hơn với bốn cửa lớn thay cho kiểu hai cửa chính và một cửa phụ nhỏ có bản lề mở ngược ra phía sau. Phía đuôi xe có kiểu mở kép khá độc đáo, tiện lợi cho việc cất và lấy hành lý.

Mang ngôn ngữ thiết kế mới kết hợp ngoại thất truyền thống khác biệt của MINI Clubman, thế hệ 2 có sự thay đổi lớn. Cụm đèn tròn đặc trưng phía trước hiện đại hơn với công nghệ đèn pha led thấu kính đơn, mặt ca-lăng khung đơn chrome hình miệng cá có kích thước gấp đôi phiên bản tiền nhiệm và sử dụng lưới nhựa thay vì các thanh ngang.

Riêng phiên bản S có thêm khe hút gió khí động học trên ca-pô và logo S nằm trên lưới tản nhiệt, hai hốc gió nhỏ viền chrome sang trọng đối xứng ở phần dưới của ốp cản ấn tượng. Để có thể lái xe an toàn hơn thì tài xế nên tham gia khóa học bổ túc tay lái. 

Phù hợp 4 cửa bên hông thì phần đuôi xe lại đầy đặn và bề thế nhờ đèn hậu thiết kế lớn và quay ngang, ốp cản sau to và thể thao hơn với khe gió hai bên, việc sử dụng ống xả kép đối xứng tăng cảm nhận thể thao từ phần sau của đuôi xe.

Nội thất của MINI Clubman được chế tác khá sang trọng so với một chiếc xe sang nhỏ như: viền chrome sáng bóng, ghế da may chỉ kép hình hạt lựu, ốp nội thất có màu ton sur ton với màu sơn ngoại thất.

Khác với Cooper hoặc Countryman, ghế và phanh tay của Clubman sử dụng điện và và tích hợp nhiều tiện nghi như núm xoay iDrive trên bệ cần số tương tác với màn hình trung tâm, vô-lăng nhỏ thể thao với nhiều phím chức năng thuận tiện thao tác khi lái xe.

Khoang ca-bin sang trọng đủ cho 5 người và hành lý. Đặc biệt, lái xe ban đêm sẽ có cảm xúc hơn khi xe được trang bị hệ thống đèn led thiết kế sắc màu đa dạng.

MINI Clubman có hai phiên bản sử dụng động cơ TwinPower Turbo, Clubman Cooper động cơ 1,5 lít 136 mã lực đi với hộp số tự động 6 cấp và Clubman Cooper S động cơ 2.0 lít công suất 192 mã lực đi với hộp số tự động 8 cấp.

Hai phiên bản này đều có mô-men xoắn đạt cực đại rất sớm ở mức 1.250 vòng/phút kết hợp với các chế độ chạy.

Ngọc Điệp

Xem thêm: Hiện trung tâm đào tạo lái xe ô tô Tùng Anh đang có KHUYẾN MÃI cho khách hàng khi đăng kí học lái xe ô tô b2 tại trung tâm – Xem Chi Tiết 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.