Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Pháo phản lực Mỹ khai hỏa vượt biên giới diệt IS tại Syria [VIDEO]
Monday, March 14, 2016 16:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cận cảnh những khẩu pháo phản lực M142 của Mỹ được đặt ở Jordan khai hỏa giáng những cơn “bão lửa” đầu tiên xuống đầu khủng bố IS tại Syria.

Theo Military.com đăng tải dẫn nguồn từ phát ngôn viên của quân đội Mỹ, video ghi lại cảnh các tổ hợp Pháo Phản lực Cơ động cao (HIMARS) M142 của quân đội nước này đặt tại Jordan đã khai hỏa vượt biên giới và giáng những đòn sấm sét đầu tiên vào mục tiêu khủng bố IS tại miền nam Syria.

Đây là lần đầu tiên Quân đội Mỹ sử dụng pháo bộ binh hạng nặng tấn công vào lãnh thổ Syria, điều này làm dấy lên những đồn đoán về khả năng Mỹ đang tăng cường các cuộc tấn công tiêu diệt IS ở Iraq và Syria từ xa nhằm bảo toàn lực lượng bộ binh, tránh trực tiếp can thiệp cuộc chiến.

Theo ông Steve Warren, phát ngôn viên của liên quân do Mỹ dẫn đầu nói: “Đây là một nền tảng nữa để thực hiện các đòn đánh vào IS, và vụ tấn công này chứng tỏ cho thấy từ Jordan, chúng ta có thể phối hợp với các lực lượng nổi dậy đóng quân ở nam Syria tiêu diệt phiến quân”.

Ông Warren cho biết thêm về việc khai hỏa pháo M142 từ Jordan sang Syria là phù hợp với “chiến lược tổng thể” của Mỹ nhằm đánh bại khủng bố IS, đồng thời có thể tăng cường năng lực quốc phòng cho Jordan.

  Pháo phản lực Mỹ khai hỏa vượt biên giới diệt IS tại Syria [VIDEO] - Ảnh 1

Pháo phản lực M142 của Mỹ đặt tại Jordan đã khai hỏa vượt biên giới và giáng những đòn sấm sét đầu tiên vào mục tiêu khủng bố IS tại Syria.

M142 High Mobility Artillery Rocket System (HIMARS) là phiên bản thu gọn của hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270 do Mỹ chế tạo. Là một sản phẩm của tập đoàn Lockheed Martin, M142 được quảng cáo là “vũ khí tấn công chính xác đất đối đất” sử dụng hệ thống hoả tiễn đa nòng dẫn đường (MLRS).

Hệ thống MLRS sử dụng mô đun ống nạp và hệ thống kiểm soát hỏa lực gắn trên xe tải tiêu chuẩn nặng 5 tấn với một kíp pháo thủ ba người vận hành.

HIMARS chỉ mang được 1 container với 6 đạn rocket cỡ 227 mm hoặc 1 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS, so với 2 container và 12 đạn rocket hoặc 2 tên lửa MGM-140 của M270.

  Pháo phản lực Mỹ khai hỏa vượt biên giới diệt IS tại Syria [VIDEO] - Ảnh 2

Pháo phản lực M142 Mỹ.

Tầm bắn của các loại đạn rocket trang bị cho M142 như sau: đạn M26: 32 km; đạn M26A1/A2: 45 km: đạn M30/M31: 70 km. Đặc biệt là tổ hợp có thể phóng tên lửa MGM-168 Block IVA (biến thể mới nhất của MGM-140 ATACMS) có tầm bắn lên tới 300 km.

Thời gian phóng loạt 6 rocket là 20 giây, vùng sát thương của 1 đạn có diện tích vào khoảng 78,5 hecta, các container có thể tháo rời khỏi xe phóng để tái nạp trong vòng 5 phút. Xe phóng chạy được với tốc độ tối đa 85 km/h, tầm hoạt động 480 km.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.