Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Pháo phản lực Grad phô diễn hỏa lực khủng khiếp ở Latakia [VIDEO]
Monday, March 14, 2016 4:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trận chiến quyết định giành lại Kabani bắt đầu bằng màn hỏa lực khủng khiếp của pháo phản lực BM-21 Grad do quân đội Syria khai hỏa.

Video do trang web Syria HD đăng tải ghi lại cảnh quân đội Syria đang điều khiển các tổ hợp pháo phản lực BM-21 Grad giáng vào trận địa các tay súng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al Nusra và FSA. Đây là màn khai hỏa mở đầu cho trận chiến quyết định giành lại thị trấn chiến lược Kabani ở Latakia.

Trong một diễn biến chiến sự khác ngày 13/03 tại vùng nông thôn phía bắc Latakia, trung đoàn đặc nhiệm số 48 Quân đội chính phủ Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), Lính thủy đánh bộ Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn hai đỉnh đồi gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau trận chiến dữ dội với lực lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Quân đội Syria tự do (FSA).

  Pháo phản lực Grad phô diễn hỏa lực khủng khiếp ở Latakia [VIDEO] - Ảnh 1

Đây là màn khai hỏa mở đầu cho trận chiến quyết định giành lại thị trấn chiến lược Kabani ở Latakia.

Đến thời điểm này, các lực lượng vũ trang của Syria chỉ còn cách cửa khẩu thông với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 500m. Hiện tại, vùng đất này vẫn còn đặt dưới sự kiểm soát của hỏa lực phiến quân Hồi giáo cực đoan ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Latakia.

Pháo phản lực BM-21 Grad luôn được nhắc đến nhiều nhất trong các bản tin thời sự trên toàn thế giới, về sức mạnh và khả năng phá hủy khủng khiếp của nó.

Với thiết kế khá đơn giản và dựa trên nền tảng của một mẫu xe vận tải Ural khá phổ biến trong Quân đội Liên Xô lúc đó, còn giàn pháo phản lực phóng loạt 40 nòng của BM-21 được đặt gọn gàng phía sau thân xe.

Khả năng hỏa lực của BM-21 được các chuyên gia quân sự Liên Xô đánh giá là vượt trội hơn người tiền nhiệm của nó là BM-13 Katyusha.

  Pháo phản lực Grad phô diễn hỏa lực khủng khiếp ở Latakia [VIDEO] - Ảnh 2

Pháo phản lực BM-21 Grad.

Trong vòng 20 giây, BM-21 có thể phóng cùng lúc 40 quả đạn 122mm lên bầu trời với phạm vi tấn công hiệu quả lên tới 20km và hủy diệt hoàn toàn một khu vực rộng lớn chỉ sau một lượt phóng.

Hiệu ứng nổ của BM-21 gây ra tương đương sức mạnh của những khẩu trọng pháo 152mm mà Liên Xô trang bị lúc đó, nhưng nó lại có tính sát thương cao hơn nhiều lần.

Việc vận hành của hệ thống pháo phản lực này cũng khá đơn giản, cũng như không cần chuẩn bị quá nhiều trong suốt quá trình sử dụng, BM-21 Grad xuất hiện hầu hết trong mọi cuộc xung đột trên toàn thế giới, với sức mạnh hỏa lực áp đảo.

  Pháo phản lực Grad phô diễn hỏa lực khủng khiếp ở Latakia [VIDEO] - Ảnh 3

BM-21 Grad khai hỏa trong đêm.

Ngày nay, BM-21 vẫn còn phục vụ tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tại Nga, nó đang dần dần được thay thế bằng các hệ thống pháo phản lực tiên tiến hơn như Uragan và Smerch hay các biến thể nâng cấp của Grad.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.