Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Putin lệnh rút quân khỏi Syria từ ngày 15/3
Monday, March 14, 2016 17:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Vladimir Putin đã lệnh rút các lực lượng chính của Liên bang Nga khỏi Syria từ ngày 15/3.

Thông tấn Nga RIA Novosti ngày 14/3 đưa tin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã lệnh rút các lực lượng chính của Liên bang Nga khỏi Syria từ ngày 15/3.

Tuyên bố trên được đưa ra theo sáng kiến của phía Nga được thống nhất trong cuộc đàm thoại giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Syria Bashar al-Assad.

  Putin lệnh rút quân khỏi Syria từ ngày 15/3 - Ảnh 1

Vladimir Putin. Ảnh Rian

Theo đó, Moscow sẽ giảm sự hiện diện của lực lượng chính ở Syria. Nguyên do dẫn tới quyết định này, theo ông Putin, hoạt động chống khủng bố đã đạt được nhiều tiến bộ, tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn và sự tiến bộ lớn mà quân đội Assad đã đạt được dưới sự hỗ trợ của lực lượng Nga.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận việc thực hiện Tuyên bố chung của Liên bang Nga và Mỹ về việc chấm dứt chiến sự tại Syria.

Cả hai cùng nhất trí rằng chiến dịch tấn công khủng bố trên không của lực lượng Nga đã giúp quân đội Syria rất nhiều trong việc thay đổi tình hình trong cuộc chiến chống khủng bố, làm rối loạn cơ sở hạ tầng của quân nổi dậy, gây thiệt hại đáng kể cho kẻ địch, góp phần tạo điều kiện cho sự khởi đầu của tiến trình hòa bình dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, ông Putin cho biết: “Tôi tin rằng các nhiệm vụ giao cho Bộ Quốc phòng, nhìn chung đã được thực hiện.

Vì vậy tôi ra lệnh từ ngày mai (15/3) các đơn vị chính của quân đội chúng ta rút ra khỏi Cộng hòa Syria. Các quân nhân, binh sỹ, sỹ quan của chúng ta đã cho thấy tính chuyên nghiệp, sự phối hợp, khả năng tổ chức chiến đấu cách xa lãnh thổ của mình”.

Tổng thống Putin đồng thời chỉ đạo Ngoại trưởng Lavrov tăng cường sự can dự của Nga trong việc tổ chức tiến trình hòa bình tại Syria.

Tổng thống Putin cũng cho biết, các căn cứ của Nga ở Tartus và Hmeymim sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và “chúng cần được bảo vệ từ biển, mặt đất và không khí”.

Ngoài ra, lực lượng Nga còn lại ở Syria sẽ phải tiếp tục nhiệm vụ “truyền thống” là “giám sát lệnh ngừng bắn và tạo điều kiện cho tiến trình hòa bình.”

Ông Putin bày tỏ hy vọng việc bắt đầu rút quân đội Nga khỏi Syria sẽ có tác động tốt đối với tiến trình đàm phán giữa các lực lượng chính trị ở Syria.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.