Profile image
Tác giả: thegioikpop
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tại sao Signal lại trở thành siêu phẩm trinh thám đình đám của “xứ sở kim chi”?
Sunday, March 13, 2016 1:32
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Thế giới Kpop – Không đình đám như người “tiền bối” Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) nhưng Signal (Tín Hiệu) lại chiêu đãi người xem bằng những pha hành động rượt đuổi thót tim cùng những bí mật đầy toan tính bên trong sở cảnh sát.
Chỉ còn 2 tập nữa Signal sẽ kết thúc, cái kết nào cho những nhân vật còn là điều bí ẩn, nhưng chắc chắn đây là một trong những bộ phim trinh thám đáng xem nhất trong đầu năm 2016 này. Cùng điểm lại vì sao Signal lại trở thành “đặc sản quý hiếm” trong vô số những bộ phim trong thời gian gần đây.

Nội dung kỳ bí
Tại sao Signal lại trở thành siêu phẩm trinh thám đình đám của
Con người ở hiện tại và quá khứ bắt tay nhau để đưa công lý ra ánh sáng

Signal là câu chuyện “xuyên không” của một chiếc máy điện đàm. Bằng cách nào đó, chiếc điện đàm biến mất của 15 năm về trước lại “chễm chệ” trở thành cách liên lạc duy nhất với chàng cảnh sát trẻ và người cảnh sát (được coi như) đã chết. Và những câu chuyện dần được mở ra, những vụ án tưởng như đã chìm vào quên lãng lại được “khai quật” trở lại và trở thành mối đe dọa cho những cảnh sát thời kỳ trước. Và cứ như thế, tổ điều tra những vụ án bị bỏ ngỏ được thành lập cùng sự trợ giúp đắc lực từ chiếc điện đàm xuyên không.
Được làm lại từ tác phẩm điện ảnh nổi tiếng năm 2003 The Memories Of Murder, Signal được coi là tác phẩm hình sự, viễn tưởng pha lẫn kinh dị “có một không hai” vào thời điểm này. Nếu đã bắt đầu hành trình với Signal, chắc chắn không ai có thể rời màn hình trong suốt hơn 1 tiếng đồng hồ của 1 tập phim.
Dàn diễn viên thực lực
Nếu như Reply 1988 đều là những gương mặt trẻ, chưa quen thuộc thì “hậu bối” Signal lại có được một dàn diễn viên thực lực, chinh chiến qua nhiều phim khác nhau, từ điện ảnh tới truyền hình.
Vào vai nữ cảnh sát xinh đẹp, thông minh, yêu nghề là nữ diễn viên Kim Hye Soo. Không ai có thể ngờ, nữ diễn viên đã bước vào tuổi 45 nhưng vẫn diễn rất ngọt một người cảnh sát ở lứa tuổi ngoài 30, đôi khi là cô gái vụng về mới ra trường ở tuổi 20. Cũng không thể phủ nhận, sự từng trải trong tuổi nghề của Kim Hye Soo đã tạo nên hình ảnh một cảnh sát Cha Soo Hyun vừa dẻo dai mạnh mẽ vừa nữ tính ôn hòa.
Tại sao Signal lại trở thành siêu phẩm trinh thám đình đám của
Dàn diễn viên thực lực, quen thuộc với các siêu phẩm điện ảnh, cùng nhau góp mặt trong phim truyền hình
Từng nhận được Giải thưởng điện ảnh châu Á cho nam phụ xuất sắc nhất, nam diễn viên Lee Je Hoon đã quá quen thuộc với những người yêu điện ảnh. Nhưng với truyền hình lại là một bước khẳng định mới. Có thể trong những tập đầu tiên của Signal, người xem không thấy được Lee Je Hoon diễn tròn vai một cảnh sát chuyên về tâm lý tội phạm, nhưng càng xem, độ “ngọt” trong diễn xuất của chàng diễn viên càng lên cao. Cho đến những tập gần cuối, Lee Je Hoon thực sự đã hóa thân vào nhân vật của mình.
Trong vai người cảnh sát “quá khứ” Lee Jea Han là nam diễn viên Cho Jin Woong. Tham gia hầu hết các phim điện ảnh đình đám, nam diễn viên từng nhận được Giải thưởng Điện ảnh châu Á cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giải Đại Chung cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất… tạo nên tên tuổi lừng danh trên toàn châu Á. Với Signal, Cho Jin Woong một lần nữa khẳng định thực lực của một diễn viên giàu kinh nghiệm trên phim trường.
Song kiếm hợp bích từ biên kịch – đạo diễn
Được chắp bút bởi một trong những biên kịch nổi danh nhất xứ Kim Chi – Kim Eun Hee, Signal đã có “sức mạnh tự thân” khi còn nằm trên giấy. Biên kịch Kim Eun Hee nổi danh sau nhiều phim tạo tiếng vang như Three days, Phantom hay Ghost, đưa tên tuổi của hàng loạt diễn viên lên hàng sao. Nếu theo dõi về con đường phát triển của Kim Eun Hee, có thể thấy, những phim của bà thường “nặng” về chính trị nhưng thông minh, sắc sảo, khác biệt hoàn toàn và không đụng chạm với nhiều biên kịch hiện nay tại Hàn Quốc.
Tại sao Signal lại trở thành siêu phẩm trinh thám đình đám của
Màn “song kiếm hợp bích” của đạo diễn Misaeng và nữ biên kịch Three days
Trong mỗi tập phim Signal, người xem không chỉ được “thấm” nội dung từ biên kịch tài năng mà còn được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp như một tác phẩm điện ảnh. Những cảnh rượt đuổi như phim hành động đỉnh cao, những cảnh toàn rộng lớn hay màu sắc của phim… tất cả tạo nên tác phẩm được gọt dũa tinh tế. Khán giả có thể thay đổi tâm trạng khi ở vào thời điểm hiện đại 2015 – 2016 hay quay về quá khứ những năm 1989, 1994, 2000. Và người làm nên điều kỳ diệu ấy cho phim không ai khác là đạo diễn Kim Won Suk – người đã thành công với siêu phẩm Misaeng vào năm 2015.
Với nội dung được đánh giá là cực hoàn hảo, Signal chắc chắn sẽ là một ứng cử viên nặng ký của các lễ trao giải truyền hình cuối năm của xứ Hàn.

Rating tăng ổn định dần đều
Kết thúc tuần phát sóng đầu tiên với rating lên tới 6,9%, vượt cả thành tích ở tập 2 của Reply 1988, Signal nhanh chóng trở thành cái tên được các mọt phim săn đón. Tuy nhiên, không nổi đình đám hay được giới truyền thông săn đón như “đứa con cưng” Reply 1988, Signal vẫn từng bước khẳng định là một trong những siêu phẩm truyền hình đáng xem khi hiện nay, mức rating đạt tới ngưỡng trên 10%. Theo đó, sau khi giảm nhẹ ở tập 13 xuống còn 9,667%, rating của Signal đã tăng mạnh trở lại lên tới 11,120%  trong tập 14.
Cùng chờ đợi hai tập cuối 15, 16 vào thứ Sáu – thứ Bảy, ngày 11 – 12/3 trên đài tvN để xem số phận của những cảnh sát của Signal ở tương lai có được thay đổi từ quá khứ hay không nhé!

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.