Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Video: Các ‘thợ săn đêm’ Nga quần thảo trên bầu trời Palmyra
Tuesday, March 29, 2016 17:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các video do truyền thông Syria công bố ghi lại cảnh trực thăng Mi-24 Hind và Mi- 28 Havoc của Nga không kích yểm trợ quân đội Syria tấn chiếm Palmyra.


  Video: Các 'thợ săn đêm' Nga quần thảo trên bầu trời Palmyra - Ảnh 1

Trên chiến trường Palmyra, các trực thăng tấn công Mi-24PN (Cá sấu bay – Hind theo định danh NATO) và Mi-28NM (Thợ săn đêm – Havoc theo định danh NATO) đã rất tích cực trong việc hỗ trợ lực lượng bộ binh Syria tấn công vào các trận tuyến phòng thủ của IS trên vùng ngoại vi cũng như trung tâm thành phố Palmyra.

Trong mỗi đợt tấn công, một tốp 4 chiếc trực thăng tấn công bay thành vòng “đu quay” trên không gian chiến trường, lần lượt phóng tên lửa vào các mục tiêu khủng bố phát hiện được hoặc theo yêu cầu chỉ điểm của bộ binh quân đội Syria bằng rockets.

Dù chỉ mới được biết đến trong các chiến dịch tại Afghanistan nhưng trực thăng Mi-24 đã từng tham gia vào các nhiệm vụ trên toàn cầu kể từ những năm 70 của thế kỷ trước. Mi-24 từng được quân Chính phủ Syria sử dụng rộng rãi trong cuộc nội chiến tại nước này.

  Video: Các 'thợ săn đêm' Nga quần thảo trên bầu trời Palmyra - Ảnh 2

“Xe tăng bay” Mil Mi-24.

Được mệnh danh là “xe tăng bay”, trực thăng Mi-24 có khả năng hỗ trợ cho bộ binh dưới đất cực tốt. Mi-24 không chỉ cơ động trên không mà còn giúp vận chuyển binh sĩ đến những vị trí chiến lược.

Trực thăng Mi-28N là biến thể cải tiến của dòng trực thăng thăng tấn công Mi-28, được thiết kế để áp dụng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, kể cả ngày và đêm. Mi-28N được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tìm, diệt các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp, mục tiêu kiên cố, mục tiêu trên không chi viện hỏa lực cho lục quân.

  Video: Các 'thợ săn đêm' Nga quần thảo trên bầu trời Palmyra - Ảnh 3

“Thợ săn đêm” Mil Mi-28N.

Trực thăng này có khả năng thực hiện nhiệm vụ tác chiến nhanh gấp 2,5 lần so với người tiền nhiệm MI-24. Biến thể Mi-28NM được lắp đặt hệ thống dẫn đường, hệ thống hỗ trợ quan sát và điều khiển hoàn toàn mới. Với trang bị mới, Mi-28NM có thể hạ cánh dù phi công không thể quan sát được điều kiện địa vật xung quanh.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.