Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Iran hứng tổn thất lớn nhất kể từ khi giúp Assad chiến đấu
Saturday, May 7, 2016 16:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thông tấn Fars dẫn lời một quan chức IRGC xác nhận rằng 13 cố vấn quân sự của Iran đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong cuộc giao tranh gần Aleppo.

Reuters ngày 7/5 đưa tin cho biết, 13 binh lính thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh gần thành phố Aleppo của Syria.

Thông tấn Fars dẫn lời một quan chức IRGC xác nhận rằng 13 cố vấn quân sự của Iran đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong cuộc giao tranh trên.

  Iran hứng tổn thất lớn nhất kể từ khi giúp Assad chiến đấu - Ảnh 1

Đây được cho là tổn thất lớn nhất của Iran ở Syria kể từ khi quốc gia này triển khai lực lượng tới hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad chống lại lực lượng nổi dậy và khủng bố IS.

Đây được cho là tổn thất lớn nhất của Iran ở Syria kể từ khi quốc gia này triển khai lực lượng tới hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad chống lại lực lượng nổi dậy và khủng bố IS.

Fars không đề cập đến địa điểm vụ tấn công xảy ra, nhưng tờ ABC News dẫn nguồn tin cho biết, lực lượng Iran thiệt mạng hôm 6/5 khi IS phối hợp với các phần tử Hồi giáo nổi dậy, gồm Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda, đã chiếm quyền kiểm soát làng chiến lược Khan Touman, cách Aleppo khoảng 15km về phía Tây Nam, giết chết hàng chục người.

Cuộc chiến giành thành phố Aleppo trở nên khốc liệt hơn trong những ngày qua khi khủng bố IS đẩy mạnh các cuộc tấn công và đánh chiếm nhiều vùng đất tại khu vực này từ tay lực lượng chính phủ.

Báo cáo xuất hiện trong bối cảnh một quan chức cấp cao Iran đã gặp Tổng thống Assad tại Damascus và thề sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chính phủ của ông trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm tại quốc gia này.

Nga và Mỹ tuần trước đã đạt được một thỏa thuận mở rộng lệnh ngừng bắn ở Aleppo, nơi diễn ra các cuộc giao tranh mạnh mẽ giết chết 286 thường dân, trong đó có 57 trẻ em, theo quan sát của tổ chức Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh.

Quân đội Syria trước đó cho biết lệnh ngừng bắn ở Aleppo sẽ chỉ kéo dài 48 giờ. Quân đội Syria cáo buộc Mặt trận al-Nusra cố gắng phá hủy lệnh ngừng bắn bằng cách thực hiện các cuộc tấn công vào Aleppo và phong tỏa thành phố từ phía nam.

Các tổ chức trung lập quan sát xung độ Syria cho biết, tình hình ở Aleppo đã tương đối yên tĩnh sau khi lệnh ngừng bắn được mở rộng, nhưng giao tranh hạng nặng giữa IS và nhóm chiến binh khác ở phía Bắc của tỉnh Aleppo, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn tiếp tục.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.