Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Bất lực’ vì IS đánh bom, bộ trưởng Nội vụ Iraq đệ đơn từ chức
Tuesday, July 5, 2016 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ trưởng Nội vụ Iraq đã đệ đơn từ chức lên thủ tướng nước này sau khi công dân phẫn nộ vì giới chức không thể bảo vệ họ trước các vụ tấn công của IS.

Reuters đưa tin, trong phát biểu mới nhất, Bộ trưởng Nội vụ Iraq Mohammed Ghabban cho biết đã đệ đơn từ chức lên thủ tướng nước này sau vụ đánh bom đẫm máu ở thủ đô Baghdad làm hơn 200 người thiệt mạng. Tuy nhiên hiện vẫn chưa biết lá đơn của ông có được chấp thuận hay không.

  'Bất lực' vì IS đánh bom, bộ trưởng Nội vụ Iraq đệ đơn từ chức - Ảnh 1

Bộ trưởng Nội vụ Iraq Mohammed Ghabban.

Hiện tại, giới chức Iraq đang rất muốn củng cố lại hình ảnh của họ sau vụ tấn công đẫm máu này. Họ đã tuyên bố triển khai một loạt biện pháp an ninh mới, hành hình năm kẻ đã bị kết án trước đó và bắt giữ 40 nghi phạm liên quan vụ đánh bom.

Bộ trưởng Nội vụ Ghabban còn cho rằng chiếc xe chở bom làm rung chuyển khu mua sắm nhộn nhịp ở Baghdad ngày 3/7 đã xuất phát từ tỉnh Diyala, phía Bắc thủ đô và có thể đi qua “trót lọt” một trạm kiểm soát an ninh trong lộ trình vào thủ đô. Theo ông, các trạm kiểm soát được bố trí ở khắp thủ đô là “hoàn toàn vô dụng”.

  'Bất lực' vì IS đánh bom, bộ trưởng Nội vụ Iraq đệ đơn từ chức - Ảnh 2

Hiện trường khu mua sắm tại Baghdad bị IS đánh bom liều chết. Ảnh: Reuters

Vụ đánh bom đẫm máu vừa xảy ra do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nhận trách nhiệm. Vụ việc đã khiến người dân Iraq tức giận, cáo buộc chính phủ nước này chưa nỗ lực hết sức để bảo vệ họ. Trong một động thái nhằm xoa dịu nỗi tức giận của dân chúng, Chính phủ Iraq đã thông báo tử hình 5 người bị kết án và bắt giữ 40 phần tử Hồi giáo thánh chiến.

Iraq đã chứng kiến làn sóng bạo lực gia tăng kể từ khi IS chiếm giữ các khu vực miền Bắc và miền Tây nước này tháng 6/2014. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính riêng trong tháng 6 vừa qua, ít nhất 660 người đã thiệt mạng và 1.457 người bị thương trong các vụ khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang trên khắp Iraq.

Phương Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.